posttoday

ค้นบ้านย่านปทุมฯพบไม้เถื่อนเพียบ

10 มิถุนายน 2557

ปทุมธานี-ทหารสนธิกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจบุกตรวจสอบบ้านไม้สักหรูพบไม้เถื่อนจำนวนมาก

ปทุมธานี-ทหารสนธิกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจบุกตรวจสอบบ้านไม้สักหรูพบไม้เถื่อนจำนวนมาก
 
เมื่อวันที่ 10 มิ.ย.เวลา 17.00 น.พล.ต.ต.ศรีวราห์ รรท.ผบช.ภ.1  ร.อ.ชัยณรงค์  ผาสุขผบ.ร้อยม.พัน30 พล.ร.2 พ.ต.อ.สมยศ  รามกุล ผกก.สภ.ลำลูกกา  พ.ต.อ.ผจญ ขำเจริญ พนักงานสอบสวนผู้ทรงคุณวุฒิ สภ.ลำลูกกา กำลังชุดสืบสวน ตำรวจกองปราบพร้อมกำลังได้เข้าตรวจสอบบ้านเลขที่ 18 หมู่ที่1 ต.บึงทองหลาง อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นบ้านไม้สักหลังใหญ่เนื้อที่ 5 ไร่มีรั้วรอบขอบชิดที่อยู่ระหว่างก่อสร้าง  ซึ่งเป็นบ้านของนายสุชาติ  เสริมโสภณ เจ้าของกิจการบริษัทราชาโชค 531 ทรานสปอร์ตจำกัด รับเหมาถมดินรายใหญ่
 
จากการตรวจสอบภายในบริเวณบ้านพบไม้สักจำนวนมากที่อยู่ระหว่างการแปรรูปและรอการแปรรูป เพื่อตกแต่งทำเฟอร์นิเจอร์ภายในบ้าน ทั้งนี้ภายในบริษัทราชาโชค 531 ทรานสปอร์ตจำกัด ซึ่งประกอบกิจการจำหน่ายดิน พบไม้สักแปรรูปหน้าแผ่นขนาดใหญ่อีกกว่า 100 แผ่น เก็บไว้ในโรงรถจอดรถบรรทุกสิบล้อ โดยมีนายสุชาติ  รับเป็นเจ้าของ จากนั้นนำเอกสารการนำเข้าไม้จากประเทศพม่า และซื้อมาจากบ้านไม้เก่ามาแสดงต่อเจ้าพนักงานโดยมีการนำเข้าและซื้อมาราคากว่า 60 ล้านบาท
 
ทั้งนี้ยังได้เข้าตรวจสอบ วัดป่าเจริญราช คลอง 11 ต.บึงทองหลาง อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี นำไม้สักมาทำฐานของพระอุโบสถ ซึ่งเป็นไม้มีแหล่งที่มาเดียวกับของนายสุชาติ  ซึ่งมีเอกสารการซื้อขายอย่างถูกต้อง แต่ต้องรอการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่ป่าไม้อย่างละเอียดเช่นกัน
 
พล.ต.ต.ศรีวราห์ รรท.ผบช.ภ.1 กล่าวว่า จากการตรวจสอบสันนิษฐานว่านำเข้าไม้โดยมิชอบด้วยกฏหมายเพราะเอกสารการนำเข้าจากประเทศเพื่อนบ้านเป็นผลิตภัณฑ์ไม้โต๊ะกินข้าง แต่การจากตรวจสอบพบเป็นไม้แผ่นหน้ากว้างกว่า 3 เมตร เบื้องต้นได้ยึดไม้ทั้งหมดและรอการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่ป่าไม้อย่างละเอียดอีกครั้งหากมีการกระทำความผิดนำเข้าไม้ต้องจับกุมดำเนินคดีต่อไป