posttoday

พายุถล่มอุตรดิตถ์-พะเยาอ่วมลูกเห็บ

09 พฤษภาคม 2557

อุตรดิตถ์-พายุฤดูร้อนถล่มพิชัย-ตรอนบ้านเสียหาย 264หลังคาเรือน พะเยาจอลูกเห็บถล่มกระเบื้องหลังคาปลิวหาย

อุตรดิตถ์-พายุฤดูร้อนถล่มพิชัย-ตรอนบ้านเสียหาย 264หลังคาเรือน พะเยาจอลูกเห็บถล่มกระเบื้องหลังคาปลิวหาย

เมื่อวันที่9พ.ค.พายุฤดูร้อนได้พัดถล่มอ.พิชัย และอ.ตรอน ต้นไม้ใหญ่หักโค่นล้มทับเสาไฟฟ้าเกิดกระแสไฟฟ้าดับหลายตำบลไม่มีไฟฟ้าใช้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคกำลังเร่งซ่อมแซม ที่ต.บ้านโคน หลังคาอาคารของโรงเรียนบ้านโคนพิทยา และโรงเรียนชุนชนบ้านโคนเสียหายหนัก และมีบ้านเรือนหลายหลังคาเรือน กระเบื้องหลังคาที่หลังคาปลิวหายลับไปกับสายลมทั้งหมด ปรพกอบด้วย หมู่ 1- 8 ต.บ้านโคน มีบ้านเรือนราษฎรเสีย 211 หลังคาเรือน ต.พญาแมน หมู่ 3-7 มีบ้านเรือนราษฎรเสียหาย 48 หลังคาเรือน ส่วนที่ อ.ตรอน พื้นที่เสียหายคือ ต.ข่อยสูง หมู่ 7 และ 8 มีบ้านเรือนราษฎรเสียหาย 5 หลังคาเรือน
 
ด้านนายไพรสณย์ ราหูรักษ์ นายกเทศมนตรีตำบล(ทต.)ห้วยข้าวก่ำ อ.จุน จ.พะเยา กล่าวว่า ลมพายุพัดและลูกเห็บตกทำให้เกิดความเสียหายอย่างหนักกับบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่หมู่ 4 และ หมู่ 7 หลังคาบ้านถูกลมพัดกระเบื้องแตกเสียหายประมาณ 70-100 หลัง ความเสียหายยังกระจายทั่วพื้นที่ตามหมู่บ้านใน ต.ห้วยข้าวก่ำ ทั่ว 12 หมู่บ้าน รวมความเสียหายเบื้องต้น กระเบื้องประมาณ 10,000 แผ่น ซึ่งเทศบาล ฯ ได้เร่งจัดหากระเบื้องแจกแก่ผู้ประสบภัยแล้ว
 
พ.อ.อโณทัย ชัยมงคล รองเสธ.จังหวัดทหารบก(จทบ.)พะเยา กล่าวว่า ได้จัดทหาร 50 นาย ลงพื้นที่ ต.ห้วยข้าวก่ำ อ.จุน เพื่อช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านเรือนประชาชนที่หลังคาถูกลมพัดและลูกเห็บตกใส่กระเบื้องแตกเสียหายเป็นการเร่งด่วนแล้ว