posttoday

ตร.เก็บหลักฐานคลี่ปมบิลลี่หายตัว

24 เมษายน 2557

เพชรบุรี-ตำรวจเก็บหลักฐานในรถปิกอัพของชัยวัฒน์และเก็บดีเอ็นเอลูกชายบิลลี่เปรียบเทียบ

เพชรบุรี-ตำรวจเก็บหลักฐานในรถปิกอัพของชัยวัฒน์และเก็บดีเอ็นเอลูกชายบิลลี่เปรียบเทียบ

พ.ต.อ.สุรศักดิ์ สุขแสวง รอง ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.ชูชาติ โชคสถาพร รอง ผบก.ศพฐ.7 ได้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานเพชรบุรีและพิสูจน์หลักฐานภาค 7 เข้าทำการตรวจสอบและเก็บหลักฐานรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ สีบรอนทอง ตอนครึ่ง หมายเลขทะเบียน บล 7826 ราชบุรี ที่นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแกงกระจาน ใช้ในวันที่รับต้วนายบิลลี่ หรือนายพอละจี รักจงเจริญ นักต่อสู้เพื่อสิทธิมนุษยชน แกนนำชาวกะเหรี่ยงบ้านบางกลอยและสมาชิก อบต.ห้วยแม่เพรียง อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี
 
ทั้งนี้เพื่อหาลอยนิ้มมือแฝง เส้นผมต่างๆ เพื่อนำมาเป็นหลักฐานประกอบคดี ซึ่งหายตัวไปหลังจากที่ถูกเจ้าหน้าที่อุทยาน และนายชัยวัฒน์ หัวหน้าอุทยานฯทำการควบคุมตัวฐานมีน้ำผึ้งป่าใว้ในครอบครอง แต่นายชัยวัฒน์ ได้อ้างว่าไม่ได้ดำเนินคดี เพราะมีน้ำผึ้งเพียงแค่ 5-6 ขวด เท่านั้น เพียงแต่ว่ากล่าวตักเตือนแล้วปล่อยตัวไปแต่ นายบิลลี่ ได้มาหายตัวไปอย่างลึกลับ โดยไม่มีวี่แวว
 
นอกจากนี้ พ.ต.อ.สุรศักดิ์ ยังได้นำเจ้าหน้าที่ ไปทำการเก็บตัวอย่าง ดีเอ็นเอ จาก ด.ช.หาญณรงค์ รักจงเจริญ ลูกชายคนที่ 3 ของนายบิลลี่ เพื่อเป็นตัวอย่างในการเปรียบเทียบกับหลักฐานที่ตรวจค้นในรถ ที่นายชัยวัฒน์ หัวหน้าอุทยานใช้ ทั้งนี้เพื่อใช้เป็นหลักฐานประกอบคดีการหายตัวไปของนายบิลลี่