posttoday

บึ้มป่วน!เชียงใหม่3จุดเจ็บ 4 ราย

22 มีนาคม 2557

เชียงใหม่ระทึก! เกิดเหตุปาระเบิดคืนเดียว 3 จุด ปั๊ม ปตท. มีคนเจ็บ 4 ราย ,บริษัทบุญรอดโดนบึ้ม 2 ลูก และที่ลานจอดรถร้านอาหารทะเลอันดามัน ซีฟู๊ด

เชียงใหม่ระทึก! เกิดเหตุปาระเบิดคืนเดียว 3 จุด ปั๊ม ปตท. มีคนเจ็บ 4 ราย ,บริษัทบุญรอดโดนบึ้ม 2 ลูก และที่ลานจอดรถร้านอาหารทะเลอันดามัน ซีฟู๊ด

เวลา 20.35 น. วันที่ 21 มี.ค. เกิดเหตุคนร้ายปาระเบิดที่ปั๊ม ปตท. ต.หนองหอย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ส่งผลให้มีผู้ได้บาดเจ็บ 4 รายคือ นายคะเน ปาละ ระเบิดถูกบริเวณศรีษะ บาดเจ็บสาหัส นายเคอ ลุงมา อายุ 17 ปีพนักงานปั๊ม บาดเจ็บเล็กน้อย นางสาวรสรินทร์ เจียมภิรมย์ศักดิ์ ลูกค้า บาดเจ็บเล็กน้อย และนางสาวพรวลัย สง่ากุล พนักงานปั๊ม บาดเจ็บเล็กน้อย นำส่งโรงพยาบาล โดยมีพยานเห็นเหตุการณ์ระบุว่ามีคนร้ายขับขี่รถจักรยานยนต์มาก่อนที่จะขว้างระเบิดเข้ามาในปั้มน้ำมัน

จุดที่สอง เกิดเหตุเวลา 20.20 น เกิดที่บริเวณลานจอดรถร้านอาหารอันดามันซีฟู๊ด สาขาถนนมหิดล ริมถนนสายมหิดล อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ แต่มีรถยนต์ได้รับความเสียหาย 2 คันที่ได้รับความเสียหายจากสะเกิดระเบิด และพบหลุมระเบิดกว้าง 20 เซนติเมตรลึก 10 เซนติเมตร ทั้งนี้จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบว่าติดท้องรถยนต์ฮอนด้าซีวิค ทะเบียน กม 8454 เชียงใหม่ ของสิบเอกนิกุล อุดมดง เจ้าของรถ พบว่าบริเวณล้อขวาด้านหน้า มีลวดยาวประมาณ 2 เมตร ผูกติดอยู่ โดยปลายลวดมีสลักระเบิดผูกติดอยู่ ทั้งนี้สิบเอกนิกุล ระบุว่าเข้ามารับประมานอาหารภายในร้าน และขณะถอยรถประมาณ 15 เมตรได้เกิดระเบิดดังกล่าว

บึ้มป่วน!เชียงใหม่3จุดเจ็บ 4 ราย

 

และจุดที่สาม เกิดเวลา 20.50 น ที่ภายในโกดังเก็บสินค้าของบริษัทบุญรอดเบเวอรี่ จำกัด เลขที่ 33/1 หมู่ที่ 5 ต.ยางเนิ้ง อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ ทั้งนี้ทำให้ทรัพย์สินภายในบริษัทเสียหายเล็กน้อยค่าเสียหายราว 50000 บาท โดยคนร้ายได้ยิงอาวุธ เอ็ม 79 เข้ามาภายในบริษัทตกที่บริเวณทางทิศใต้ และเวลา 21.00 น คนร้ายยังได้ยิง เอ็ม  79 เข้ามาอีก 1 ลูกตกที่ภายในโกดังสินค้า ทั้งนี้จากการตรวจสอบ เกิดระเบิดหนึ่งลูกและด้านหนึ่งลูก

ทั้งนี้ตำรวจเมืองเชียงใหม่ พร้อมด้วย หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด ได้เข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ 3 จุดพร้อมเก็บหลักฐาน และหาสาเหตุของระเบิดดังกล่าว ทั้งนี้ยังไม่ทราบคนร้ายและสาเหตุของระเบิดป่วนเมืองดังกล่าว อย่างไรก็ตามตำรวจเชื่อว่าการเกิดเหตุระเบิดทั้ง 3จุด อาจจะมาจากปัญหาการเมือง หลังข่าวการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาเป็นโมฆะ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจะต้องตรวจสอบต่อไป

บึ้มป่วน!เชียงใหม่3จุดเจ็บ 4 ราย