posttoday

ออกหมายจับนาวิกโยธินเอี่ยวสังหารผู้รับเหมา2ศพ

20 กุมภาพันธ์ 2557

นราธิวาส-ตำรวจออกหมายจับนาวิกโยธินใต้เอี่ยวยิงผู้รับเหมาเสียชีวิต 2ศพที่อ.ระแงะ

นราธิวาส-ตำรวจออกหมายจับนาวิกโยธินใต้เอี่ยวยิงผู้รับเหมาเสียชีวิต 2ศพที่อ.ระแงะ

นายณัฐพงศ์ ศิริชนะ ผวจ.นราธิวาส พร้อมด้วย พล.ต.สิงหศักดิ์ อุทัยมงคล ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส พล.ต.ต.พัฒนวุธ อังคะนาวิน ผู้บังคับการตำรวจภูธรนราธิวาส และตัวแทนจากหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินภาคใต้ค่ายจุฬาภรณ์ แถลงความคืบหน้าเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงนายมูฮาหมัดดาโอ๊ะ สนิ ผู้รับเหมาถมดิน และนายไซดี ยาแลสาเงาะ เสียชีวิต ขณะเดินทางด้วยรถยนต์เก๋ง เหตุเกิดในพื้นที่ หมู่ 4 บ้านแกแม ต.ตันหยงมัส อ.ระแงะ จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 15 ก.พ.ที่ผ่านมา
 
พล.ต.ต.พัฒนวุธ  กล่าวว่า จากการสืบสวนสามารถขยายผลนำไปสู่การอนุมัติออกหมายจับ นายชายลี ไชยยาว เจ้าหน้าที่ อส.ประจำที่ว่าการอำเภอเมืองนราธิวาส ทำหน้าที่เป็นมือปืน แต่ขณะนี้ได้หลบหนีการจับกุม
 
นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ได้ขยายผลขอศาลอนุมัติออกหมายจับผู้ต้องหาอีก 2 คน คือ พ.จ.อ.สมพร ลังเดช เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยนาวิกโยธินภาคใต้ค่ายจุฬาภรณ์ ผู้เบิกรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า สีน้ำตาล ทะเบียน บฉ-6686 ปัตตานี ของทางราชการมาใช้ในการก่อเหตุ ให้นายสมชาย แสงจันทร์ เจ้าหน้าที่ทหารพรานกรมทหารพรานที่ 46 ทำหน้าที่เป็นผู้ขับรถ ขณะนี้บุคคลทั้ง 2 จับกุมตัวได้แล้ว อยู่ในระหว่างการดำเนินการสอบสวน

"เหตุที่เกิดขึ้นมาจากปัญหาส่วนตัวขัดแย้งเรื่องการรับเหมาถมดิน ซึ่งเรื่องดังกล่าวถือว่า ทำให้ภาพลักษณ์ของเจ้าหน้าที่เสียหาย ใครทำผิดเราจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด" พล.ต.ต.พัฒนวุธ กล่าว

ด้านนายณัฐพงศ์ ผวจ.นราธิวาส กล่าวว่า ในช่วงที่ผ่านมา เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในพื้นที่จ.นราธิวาสระยะหลัง ส่วนใหญ่พบเจ้าหน้าที่เข้าไปเกี่ยวข้อง จึงได้สั่งการไปยังทุกหน่วยที่ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ ให้ทำการตรวจเช็คความประพฤติของผู้ใต้บังคับบัญชาในทุกๆ 3 เดือน เพื่อเป็นการป้องปรามไม่ให้เกิดเหตุดังกล่าวขึ้น รวมทั้งการควบคุมเจ้าหน้าที่ไม่ให้นำเครื่องมือหรืออาวุธอุปกรณ์ทางราชการไปใช้ในเรื่องส่วนตัว.