posttoday

ตราดโจรชุมอาละวาดงัดบ้านฉกทรัพย์

04 กุมภาพันธ์ 2557

ตราด-คนร้ายอาละวาดบุกงัดบ้านฉกทรัพย์สิน-พระเครื่อง แต่ละหลังสูญนับแสนบาท

ตราด-คนร้ายอาละวาดบุกงัดบ้านฉกทรัพย์สิน-พระเครื่อง แต่ละหลังสูญนับแสนบาท

ร.ต.ท.นพรัตน์  ใจผ่อง  ร้อยเวร สภ.เมืองตราด ได้รับแจ้งจากนายณัฐดนัย พันธุเดช เจ้าของบ้านเลขที่ 1/6  หมู่ 6 ต.แหลมงอบ อ.แหลมงอบ จ.ตราด ว่า บ้านพักของเขาและพี่สาวที่ปลูกอยู่ติดกันที่บริเวณปากทางเข้าหาดทรายดำ  ถูกคนร้ายงัดขโมยทรัพย์สินไปหลายรายการ

ทั้งนี้ หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยวสองชั้น พบด้านหลังของบ้านประตูหน้าต่างถูกงัดออก มีการรื้อค้นทรัพย์สินในห้องพระ พระเครื่องมากกว่า 100 องค์ ถูกขโมยไปจนหมด ขณะที่ในห้องนอนที่หัวเตียงถูกรื้อค้น งัดจนพังเสียหาย  พบว่าพลอยจำนวนมากที่เก็บสะสมไว้ ถูกขโมยไปจนหมด นอกจากนี้คนร้ายยังได้รื้อค้นตามตู้เสื้อผ้าเพื่อหาทรัพย์สินอีกด้วย

ขณะที่บ้านอีกหลังที่อยู่ติดกัน เลขที่ 1/8 เป็นของพี่สาวชื่อ น.ส.จุรีรัตน์  พันธุเดช ถูกขโมยงัดหน้าต่างหลังบ้านเข้าไปขโมยทรัพย์สินภายในห้องนอน คนร้ายได้ยกตู้เซฟออกมาแล้วงัดขโมยทรัพย์สินภายในตู้ไปจนหมด ทิ้งไว้เพียงถุงและกล่องใส่ทองเท่านั้น คาดว่าคนร้ายต้อง มีอย่างน้อย 2 คน และลงมืออย่างใจเย็นมากกว่าจะงัดตู้เซฟออกมาได้

นายณัฐดนัย  กล่าวว่า  บ้านหลังดังกล่าวเขาและพี่สาวไม่ได้อยู่ประจำ เพราะมีบ้านอยู่ในตัวเมืองด้วย ประกอบกับต้องทำงานในตัวเมืองเป็นหลักจึงปล่อยทิ้งไว้ และมีญาติๆเข้ามาดูแลรดน้ำต้นไม้ให้ แต่วันนี้ญาติที่มารดน้ำต้นไม้ ได้เดินสำรวจรอบบ้านเห็นหน้าต่างเปิดออก จึงเข้าไปดูพบว่ามีร่องรอยถูกงัด จึงเข้าตรวจสอบพบว่ามีทรัพย์สินถูกขโมยไป  ของตนเองมีพลอยจำนวนหลายเม็ด ที่มีราคาตั้งแต่ 500 – 20,000 บาท  พระเครื่องที่สะสมไว้กว่า 100 องค์  เหรียญเก่า แบงค์รุ่นเก่าจำนวนมาก ส่วนบ้านพี่สาวถูกขโมยทรัพย์สินในตู้เซฟไปจนหมด ซึ่งยังไม่รู้ว่ามีอะไรบ้างต้องรอพี่สาวมาตรวจสอบก่อน

ด้านร.ต.ท.นพรัตน์  กล่าวว่า  เหตุการณ์ขโมยลักและงัดตู้เซฟเกิดขึ้นเมื่อช่วงต้นเดือนม.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งคนร้ายได้เข้าไปขโมยตู้เซฟที่ปั๊มน้ำมัน ที่ ต.บางปิด อ.แหลมงอบ แล้วนำไปงัดเพื่อเอาเงินสดกว่าสองแสนภายในตู้แล้วทิ้งซากไว้ที่สวนยาง และเว้นระยะห่างมาประมาณ 1 เดือน ก็เกิดเหตุการณ์งัดตู้เซฟเพื่อขโมยทรัพย์สินอีกครั้ง และทั้งสองคดีตนก็เป็นเจ้าของคดีเช่นกัน