posttoday

กปปส.ตรังยื่น3ข้อร้องปฏิรูปเมืองไทย

13 ธันวาคม 2556

ตรัง- กปปส. ยื่น 3 ข้อเสนอเรียกร้องปฏิรูปเมืองไทย ร้องเพลงชาติ-รัฐบาลรักษาการลาออก-กองทัพยืนข้างประชาชน

ตรัง- กปปส. ยื่น 3 ข้อเสนอเรียกร้องปฏิรูปเมืองไทย ร้องเพลงชาติ-รัฐบาลรักษาการลาออก-กองทัพยืนข้างประชาชน

นายปรีดิ์ปราโมทย์ เลิศวราภัทร แกนนำ กปปส.ตรัง พร้อมกลุ่มแกนนำ แถลงถึงการเปิดเวทีชุมนุมประท้วงเพื่อโค่นล้มระบอบทักษิณ จัดปฏิรูปประเทศไทย และแนวทางการจัดตั้งคณะกรรมการปฏิรูปประเทศไทยโดยการสรรหา  ซึ่งในส่วนจังหวัดตรัง กปปส. เชื่อว่า จะมีผู้ที่สนใจมาร่วมกันปฏิรูปประเทศไทยจากสาขาอาชีพต่างๆ กันเป็นจำนวนมาก

นายปรีดิ์ปราโมทย์ กล่าวว่า ได้เรียกร้องเชิญชวนให้ชาวตรัง และชาวต่างจังหวัด ออกมาร่วมกันแสดงพลังให้กองทัพได้เห็นถึงการรวมพลังของประชาชน ที่ต้องการปฏิรูปประเทศไทย และขอให้ผู้ที่รักชาติ หรืออยากเห็นการเปลี่ยนแปลงการเมืองไทยให้เป็นประชาธิปไตยสมบูรณ์แบบ ออกมาแสดงพลังร่วมกันในวันเสาร์ที่ 14 ธันวาคม เพราะเชื่อว่าหลังจากนี้ไปประเทศไทยจะต้องมีความเปลี่ยนแปลงอย่างแน่นอน

นอกจากนี้ แกนนำ กปปส.ตรัง ยังได้แถลงข้อเรียกร้อง จำนวน 3 ข้อ คือ  1.ให้คนไทยทุกจังหวัดได้ร่วมกันร้องเพลงชาติ  2.ให้รัฐบาลแสดงความจริงใจด้วยการลาออก โดยไม่มีรัฐบาลรักษาการ และ 3.ให้ผู้นำเหล่าทัพได้ออกมายืนเคียงข้างประชาชนอย่างเต็มกำลัง ส่วนการปิดล้อมศาลากลางจังหวัด และส่วนราชการ ที่หลายฝ่ายได้ออกมาเรียกร้องให้ยกเลิกนั้น  แต่ นายปรีดิ์ปราโมทย์ ระบุว่า ยังคงยังต้องดำเนินการต่อไป