posttoday

วางระเบิดทหารพรานรือเสาะเจ็บ2

07 เมษายน 2556

คนร้ายวางระเบิดทหารพรานเจ็บ 2 นายที่รือเสาะ ขณะเดินลาดตระเวนตรวจความเรียบร้อย

คนร้ายวางระเบิดทหารพรานเจ็บ 2 นายที่รือเสาะ ขณะเดินลาดตระเวนตรวจความเรียบร้อย

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 7 เม.ย. 56 ร.ต.ท.รัชสิทธิ์ ลือลั่น ร้อยเวร สภ.รือเสาะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายจุดชนวนระเบิดดักสังหารเจ้าหน้าที่ทหารพรานชุดลาดตระเวนสังกัด กองร้อยทหารพรานที่ 4607 กรมทหารพรานที่ 46 ริมถนนในเขตรอยต่อบ้านบาโงมือบา-บ้านมือและ ม.1 ต.สาวอ ทำให้เจ้าหน้าที่ทหารได้รับบาดเจ็บ 2 นาย จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.อโณทัย จินดามณี ผกก.สภ.รือเสาะ ร.ต.อ.ประจวบ นิ่มเรือง หน.ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด นปพ.จ.นราธิวาส รวมทั้งเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารฝ่ายปกครองจำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

พบที่บริเวณตาข่ายสีดำริมถนนที่ใช้ขึงเป็นรั้วกำแพงชั่วคราว มีหลุมลึก 3 ฟุต กว้าง 4 ฟุต และมีเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในกล่องเหล็ก หนัก 10 ก.ก. จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร ตกกระจายเกลื่อนพื้นถนนและพงหญ้ารกทึบริมทาง พร้อมด้วยกองเลือดจำนวนหนึ่งตกอยู่ เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 นาย ซึ่งถูกสะเก็ดระเบิดที่บริเวณขาลำตัว ทราบชื่อคือ 1.อส.ทพ.รัตนา สวากัน อายุ 30 ปี และ อส.ทพ.ศักดา สุวรรณศรี อายุ 22 ปี เพื่อนทหารได้นำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลรือเสาะไปก่อนหน้าแล้ว แต่เนื่องจากอาการสาหัสแพทย์ได้ส่งตัวรักษาต่อที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์

จากการสอบสวน ส.อ.วินัย รสจิน หน.ชุด ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้ระดมกำลัง รวม 8 นาย เดินลาดตระเวนตรวจสอบความเรียบร้อยเส้นทาง ถึงที่เกิดเหตุได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนแฝงตัวอยู่ได้ใช้วิทยุสื่อสารจุดชนวนระเบิด ที่นำไปวางไว้บริเวณตาข่ายสีดำริมถนน จนเกิดระเบิดขึ้นในขณะที่ผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 นายเดินผ่าน แล้วคนร้ายได้อาศัยความชำนาญพื้นที่หลบหนีไป

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มผู้ไม่หวังดี เพื่อลอบดักสังหารเจ้าหน้าที่รายวัน