posttoday

มท.สั่งตั้งด่านเข้มลดตายปีใหม่

28 ธันวาคม 2555

รมช.มหาดไทยรุดตรวจการตั้งด่านเมืองคอนย้ำให้เจ้าหน้าที่กวดขันมากขึ้นป้องกันตายช่วงปีใหม่

รมช.มหาดไทยรุดตรวจการตั้งด่านเมืองคอนย้ำให้เจ้าหน้าที่กวดขันมากขึ้นป้องกันตายช่วงปีใหม่

พล.ต.ท.ชัจจ์ กุลดิลก รมช.มหาดไทย เดินทางมาปฏิบัติราชการในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช เข้าเยี่ยมจุดตรวจที่บริเวณสี่แยกเบญจมราชูทิศ ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช เพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานช่วง 7 วันอันตรายเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ และอำนวยความสะดวกความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนผู้ใช้ทางหลวง เพื่อป้องกันความสูญเสียในชีวิตและทรัพย์สินตามถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ระหว่างวันที่ 27 ธ.ค.55-2 ม.ค.56
 
พล.ต.ท.ชัจจ์  กล่าวว่า ปีนี้ตั้งเป้าลดอุบัติเหตุให้เหลือร้อยละ 5 ตามนโยบายของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี หากลดจำนวนครั้งการเกิดอุบัติเหตุลงได้ ก็จะทำให้ผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตลดลงไปด้วย ปีที่ผ่านมามีผู้เสียชีวิตช่วงเทศกาลปีใหม่กว่า 330 กว่าคน คิดว่าปีนี้ถ้าลดลงเหลือไม่เกิน 300 คน โดยทุ่มเทกำลังอย่างเต็มที่จะเกิดประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชน และเป็นกุศลและเป็นกำลังใจต่อเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วย

อย่างไรก็ตามที่น่าหวาดวิตกว่าจากการประเมินวันแรกผ่านไปเฉพาะภาคเหนือมีผู้เสียชีวิตแล้วถึง 33 ราย ส่งผลว่ามีสถิติไม่ค่อยดี จะได้สั่งการไปยังอธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เพื่อกระตุ้นไปยังเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติให้ทุ่มเททำงานป้องกันและบรรเทากันอย่างเต็มที่ เพื่อให้เป็นไปตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ต่อไป