posttoday

ดินสไลด์ปิดเส้นทางทองผาภูมิ

27 กันยายน 2555

ฝนตกหนักดินสไลด์ปิดทับเส้นทางทองผาภูมิ-สังขละบุรี

ฝนตกหนักดินสไลด์ปิดทับเส้นทางทองผาภูมิ-สังขละบุรี

ดินสไลด์ปิดเส้นทางทองผาภูมิ

ฝนตกหนักติดต่อกันหลายวันส่งผลให้เกิดเหตุดินโคลนถล่มปิดทับเส้นทางสาย อ.ทองผาภูมิ – อ.สังขละบุรี หลัก กม.ที่ 7-8 บ้านอู่ล่อง ต.ท่าขนุน อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ทั้ง 2 เลนเป็นระยะทางประมาณ 100 เมตร ทำห้การจราจรเป็นอัมพาต ยานพาหนะทุกชนิดไม่สามารถสัญจรไป-มาได้ นอกจากนี้เสาไฟฟ้าที่ตั้งอยู่บริเวณข้างทางที่เกิดเหตุ จำนวน 3 ต้น ก็เกิดเอียงใกล้โค่นล้ม ส่งผลให้ไฟฟ้าดับในพื้นที่ดังกล่าว และยังมีน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมขังพื้นผิวการจราจรในบางจุดอีกด้วย 

นายวิจักขณ์ ชินโคตรพงศ์ นายอำเภอทองผาภูมิ กล่าวว่า ได้ระดมสรรพกำลังทั้งเจ้าหน้าที่กรมทางหลวง การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ทหาร ตำรวจ อส. และ ทต.ท่าขนุน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยกาญจน์ ลงพื้นที่เกิดเหตุทันทีเพื่อเร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นโดยเร็ว โดยได้นำรถตักจำนวน 2 คัน และรถไฟฟ้า พร้อมทั้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจัดการจราจร โดยให้ยานพาหนะที่จะใช้เส้นทางดังกล่าวเลี่ยงไปใช้เส้นทางสำลองผ่านเข้าไปในหมู่บ้านอู่ล่อง ซึ่งเป็นถนนลาดยาง เพื่อมิให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน

นอกจากนี้ได้แจ้งให้ทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเร่งแก้ปัญหาไฟฟ้าที่ดับและเสาไฟฟ้าที่เอียงโดยเร็ว ซึ่งสาเหตุของการเกิดเหตุในครั้งนี้เกิดจากในช่วงนี้ได้เกิดฝนตกชุกในพื้นที่ อ.ทองผาภูมิ เป็นเวลานานติดต่อกันทุกวัน ทำให้มีปริมาณน้ำฝนสะสมในพื้นดินมาก จนดินไม่สามารถอุ้มน้ำได้ และส่งผลให้เกิดเหตุดังกล่าวในที่สุด ล่าสุดเวลาประมาณ 16.00 น. เจ้าหน้าที่สามารถดำเนินการแก้ไขปัญหาได้แล้วเสร็จ และเปิดใช้เส้นทางดังกล่าวให้สามารถสัญจรไป-มาได้ตามปกติแล้ว