posttoday

ยิง-เผาทหารพรานและแม่บ้าน4ศพ

15 กันยายน 2555

คนร้าย “ยิง-เผา” ทหารพรานและแม่บ้าน กรมทหารพราน 41 ดับ 4 ศพ พร้อมฉกอาวุธปืนหลบหนี เจ้าหน้าที่เชื่อฝีมือกลุ่ม “อับดุลรอเซ๊ะ จาลง” พร้อมพวกลงมือ

คนร้าย “ยิง-เผา” ทหารพรานและแม่บ้าน กรมทหารพราน 41 ดับ 4 ศพ พร้อมฉกอาวุธปืนหลบหนี เจ้าหน้าที่เชื่อฝีมือกลุ่ม “อับดุลรอเซ๊ะ จาลง” พร้อมพวกลงมือ

เมื่อวันที่ 15 กันยายน 2555 เวลา 06.10 น. ศูนย์รวมข่าว สภ.เมืองยะลา ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุ คนร้ายยิงเจ้าหน้าที่ทหารพรานเสียชีวิต พร้อมเผารถยนต์ ที่บริเวณ ทางเข้าโรงเรียนธารน้ำผึ้ง หมูที่ 13 ต.สะเตงนอก อ.เมือง จ.ยะลา หลังรับแจ้งจึงได้แจ้ง พันตำรวจเอกนรินทร์ บูสะมัญ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองยะลา ร.ต.ต.เสน่ห์ แก้วมาก ร้อยเวร สภ.เมืองยะลา พร้อมนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุดังกล่าว

เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ พบเจ้าหน้าที่ดับเพลิงกำลังช่วยกันฉีดน้ำสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้รถยนต์ กระบะโตโยต้ารุ่นไมตี้เอ็กซ์ สีแดง หมายเลขทะเบียน บต.4944 ปัตตานี โดยพบว่ามีผู้เสียชีวิต จำนวน 4 ราย นอนเรียงรายอยู่ด้านข้างตัวรถ ทราบชื่อ คือ อส.ทพ.สมยศ แววเพชร อส.ทพ.กำพล มั่งวงศ์ อส.ทพ.ภานุรัตน์ บุญธานุวงศ์ เป็นเจ้าหน้าที่ทหารพรานสังกัดกรมทหารพรานที่ 41 ต.วังพญา อ.รามัน จ.ยะลา ส่วนอีกราย คือ นางพร แก้วมาก เป็นแม่บ้านซึ่งทำงานอยู่ที่กรมทหารพรานที่ 41 นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่ยังพบปลอกกระสุนปืนเอ็ม 16 อาก้า ลูกซอง และขนาด 9 มม. กระจายเกลื่อนอยู่บนถนนนับร้อยปลอก จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ทหารพราน 41 นายหนึ่ง ทราบว่า เมื่อช่วงเช้าได้ขับรถจักรยานยนต์ออกมา จากกรมทหารพรานที่ 41 พร้อมกับเจ้าหน้าที่ทหารพรานที่เสียชีวิต เพื่อจะไปซื้ออาหารที่ตลาดในเมืองยะลา โดยได้ขับรถจักรยานยนต์นำหน้ารถยนต์คันดังกล่าว อยู่ห่างกันประมาณ 500 เมตร เมื่อขับพ้นจากจุดเกิดเหตุ พบว่า ที่บริเวณก่อนจะถึงโรงเรียนบ้านธารน้ำผึ้ง มีตะปูเรือใบอยู่เต็มถนนจึงได้หันหัวรถกลับเพื่อจะไปบอกกับเพื่อนทหารพรานที่ขับรถยนต์ตามมา ขณะที่กำลังเลี้ยวรถกลับก็ได้ยินเสียงปืน ดังลั่นทั่วบริเวณ เมื่อขับมาถึงจุดเกิดเหตุก็พบว่าเจ้าหน้าที่ทหารพรานทั้งหมดถูกยิงเสียชีวิตแล้ว และเพลิงกำลังลุกไหม้ จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ทราบ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่ากลุ่มคนร้ายน่าจะมีไม่ต่ำกว่า 5 ราย ซุ่มอยู่บริเวณข้างทางซึ่งเป็นพงหญ้า ก่อนใช้อาวุธปืนกราดยิงใส่รถยนต์กระบะคันดังกล่าว จนทำให้เจ้าหน้าที่เสียชีวิต ก่อนที่คนร้ายจะไปหยิบอาวุธปืนของเจ้าหน้าที่ที่อยู่ภายในรถ ยังไม่ทราบจำนวน ก่อนที่จะราดน้ำมันแล้วจุดไฟเผาดังกล่าว ส่วนสาเหตุคาดเป็นการสร้างสถานการณ์ในพื้นที่

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ได้กระจายกำลังออกติดตามกลุ่มคนร้ายในเส้นทางที่คนร้ายใช้หลบหนี โดยเฉพาะบ้านเป้าหมายในพื้นที่ใกล้เคียงเขตรอยต่อที่ บ้านโสร่ง ต.เขาตูม อ.ยะรัง จ.ปัตตานี ทั้งนี้ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่ากลุ่มคนร้ายกลุ่มนี้เป็นกลุ่มของนายอับดุลรอเซ๊ะ จาลง แกนนำก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่บ้านโสร่ง ต.เขาตูม อ.ยะรัง จ.ปัตตานี ผู้ต้องหาที่มีหมายจับในคดีความมั่นคงหลายคดี พร้อมพวกเป็นผู้ลงมือก่อเหตุในครั้งนี้ 

ยิง-เผาทหารพรานและแม่บ้าน4ศพ