posttoday

แดงอุบลฯเปิดเวที่ขับไล่รัฐบาล

17 มีนาคม 2553

กลุ่มเสื้อแดงชักธงรบอุบลราชธานี กว่า 500 คน เปิดเวทีปราศรัยโจมตีขับไล่รัฐบาล

กลุ่มเสื้อแดงชักธงรบอุบลราชธานี กว่า 500 คน เปิดเวทีปราศรัยโจมตีขับไล่รัฐบาล

กลุ่มเสื้อแดงชักธงรบอุบลราชธานี กว่า 500 คน ทยอยเดินทางมารวมกำลังเปิดเวทีปราศรัยโจมตีขับไล่รัฐบาล ที่ยังดื้อรั้นไม่ยอมยุบสภา บริเวณด้านข้างร.ร.อนุบาลอุบลราชธานี ถนนราชบุตร ต.ในเมือง อ.เมือง จ.อุบลราชธานี ตั้งแต่เวลา 19.00 น.พร้อมร่วมดูการถ่ายทอดสดการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงที่กรุงเทพฯ ผ่านทางช่องดีทีวีร่วมกัน พร้อมๆ กับผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันขึ้นเวทีปราศรัย โดยรอบบริเวณงานมีการตั้งเต้นท์ พร้อมเก้าอี้สีแดงมาคอยให้บริการผู้ร่วมชุมนุมได้นั่งกันอย่างสบาย และมีโต๊ะรับบริจาคเงินสมทบทุน เพื่อการทำกิจกรรมของกลุ่มชักธงรบอุบลราชธานีด้วย ซึ่งบนเวทีขนาดใหญ่กว่า 5 เมตร มีการติดป้ายผ้าสีแดงด้วย
 
ด้านพ่อใหญ่หง่าย อายุ 58 ปี หนึ่งในแกนนำกลุ่มเสื้อแดง กล่าวว่า การออกมาชุมนุมในครั้งนี้ เพื่อแสดงให้เห็นว่ามวลชนกลุ่มเสื้อแดงชักธงรบอุบลราชธานี มีตัวตนอยู่จริง และกลุ่มของเรามีสมาชิกในกลุ่มแล้วกว่า 3,000 คน ไม่ใช่กลุ่มเลื่อนลอย ถึงแม้จะไปชุมนุมกันที่กทม.บางส่วน แต่สมาชิกของเราที่ยังอยู่ที่นี่ ก็ยังเหลืออีกมาก สามารถแสดงพลังได้ทุกเมื่อ อีกทั้งการชุมนุมในครั้งนี้ ยังเป็นการรวบรวมสมาชิกที่มีความพร้อมจะเดินทางไปร่วมชุมนุมที่กทม.รอบ 2 ในวันศุกร์นี้ ได้มาลงชื่อ และวางแผนการเดินทาง เนื่องจากวันนี้ กลุ่มชักธงรบของเราบางส่วน ได้เดินทางกลับจากการชุมนุม เนื่องจากมีภารกิจส่วนตัว จำนวน 4 คันรถกระบะ หรือประมาณ 40 คน แต่บางส่วนก็เดินทางจากอุบลฯลงไปสมทบบ้างแล้วเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา
 
สำหรับการปิดถนนเพื่อเปิดเวทีปราศรัยชุมนุมในครั้งนี้ ตนยังไม่สามารถบอกได้ว่าจะสิ้นสุดเมื่อใด อาจจะนัดชุมนุมกันเช่นนี้ในช่วงเย็นทุกวันไปเรื่อยๆ ขึ้นอยู่กับพลังมวลชน แต่สำหรับวันนี้เราจะเปิดเวทีถึง 23.00 น. ก็จะสลายตัวไปโดยสงบ เพราะกลุ่มของเราต้องการเรียกร้องอย่างสันติ ไม่ใช้ความรุนแรง
โดยการชุมนุมของกลุ่มชักธงรบในครั้งนี้ ทางพ.ต.อ.อภิศักดิ์ เดชะคำภู ผกก.สภ.เมืองอุบลราชธานี ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งในและนอกเครื่องแบบ มาคอยสังเกตการณ์ และควบคุมสถานการณ์ไม่ให้เกิดความรุนแรงอย่างใกล้ชิด