posttoday

พลเมืองดีเก็บเงินคืนเจ้าของเกือบแสน

10 สิงหาคม 2555

พ่อค้าพลเมืองดีเก็บเงินคืนอดีตผู้ใหญ่บ้านทองผาภูมิเมืองกาญจน์จำนวน 7 หมื่นบาท

พ่อค้าพลเมืองดีเก็บเงินคืนอดีตผู้ใหญ่บ้านทองผาภูมิเมืองกาญจน์จำนวน 7 หมื่นบาท

พ.ต.ท.สุทิน พรมศรี ร้อยเวร พงส.สบ.3 ตำรวจภูธรทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งความจาก นายสมศักดิ์ บูรณสมบัติ อายุ 61 ปี อยู่บ้านเลขที่ 63 หมู่ที่ 5 ต.ห้วยเขย่ง อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี อดีตผู้ใหญ่บ้านตำบลห้วยเขย่ง ว่าได้ทำเงินหล่นหายที่บริเวณตลาดสดทองผาภูมิ จำนวน 7 หมื่นบาท จึงได้ให้ พ.ต.ท.สมเกียรติ วิเศษสิงห์ สารวัตรสืบสวนสอบสวน นำกำลังไปตามหาเงินดังกล่าวบริเวณที่เกิดเหตุ

ทั้งนี้  เมื่อไปถึงทราบว่ามีคนพบเงินดังกล่าวคือ นายจรัล ทับทิมแก้ว อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 67/20 หมู่ที่ 1 ต.ท่าขนุน อ.ทองผาภูมิ มีอาชีพค้าขายที่บ้านท่าแพ ได้ขี่รถจักรยานยนต์มาบริเวณตลาดสด แล้วบังเอิญพบเงินตกอยู่ที่บริเวณหน้าตลาดสดทองผาภูมิใกล้ป้อมตำรวจทองผาภูมิ จึงได้นำเงินจำนวนดังกล่าวไปแจ้งความไว้ที่ สภ.ทองผาภูมิ และทำการมอบเงินคืนให้กับ นายสมศักดิ์ ผู้เป็นเจ้าของ จำนวน 7 หมื่นบาท เป็นธนบัตรใบละ 1,000 บาท จำนวน 70 ใบ

จากการสอบสวนทราบว่า นายสมศักดิ์ ได้เบิกเงินค่าขายยางพาราจากธนาคารเพื่อไปจ่ายให้คนงานและซื้อของ โดยนำเงินจำนวนดังกล่าวใส่ไว้ในกระเป๋าหิ้วและลืมรูดซิบ เมื่อจะหยิบเงินเพื่อจ่ายเป็นค่าของที่ซื้อที่ร้านค้า ก็ปรากฏว่าไม่พบเงินแล้ว ซึ่งนายสมศักดิ์ จึงได้มอบเงินค่าตอบแทนสำหรับการทำความดีให้กับ นายจรัล จำนวน 3 พันบาท แต่ นายจรัล ปฏิเสธไม่รับเงินดังกล่าว

 

พลเมืองดีเก็บเงินคืนเจ้าของเกือบแสน พลเมืองดีเก็บเงินคืนเจ้าของเกือบแสน