posttoday

ภรรยาและลูก'แก้ว'เดินสายไหว้พระ9วัด

10 สิงหาคม 2555

ภรรยาและลูก'แก้ว'เดินสายไหว้พระ 9 วัดหวังให้นักชกโอลิมปิกคว้าเหรียญทอง

ภรรยาและลูก'แก้ว'เดินสายไหว้พระ 9 วัด หวังให้นักชกโอลิมปิกคว้าเหรียญทอง

 

ภรรยาและลูก'แก้ว'เดินสายไหว้พระ9วัด

น.ส.ธาราทิพย์  พงษ์ประยูร หรือ น้องไก่ ภรรยา แก้ว  พงษ์ประยูร นักชกโอลิมปิก ความหวังเหรียญทองของไทยเหรียญสุดท้าย   อุ้มน้องแก้มใส่วัย 2 ขวบตะเวนไหว้พระหลายแห่งในเขตจังหวัดพระนครศรีอยุธยาให้ครบ 9 วัด โดยเฉพาะที่วัดวัดพุทไธศวรรย์    วัดกระชายที่เป็นวัดร้างกลางทุ่ง วัดพนัญเชิงวรวิหาร และทำบุญให้อาหารปลาที่หน้าวัดกษัตราธิราชวรวิหาร จากนั้นร่วมกันเดินทางไปพร้อมกับนางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายกอบจ.พระนครศรีอยุธยา เดินทางเข้าไปที่อนุสาวรีย์นายขนมต้ม ที่ตั้งอยู่ในสนามกีฬาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยนำพวงมาลัยดาวเรืองจำนวน 9 พวง จุดธูป 9 ดอก บวงสรวงดวงวิญญาณนายขนมต้มที่เป็นพ่อครูมวยไทยชื่อดังสมัยกรุงศรีอยุธยา โดยมีการบนบานศาลกล่าวขอให้ดวงวิญญาณนายขนมต้มดลบันดาลให้สามีมีพลังและมีกำลังใจชกชนะในคืนนี้และความเหรียญทองมาให้คนไทยอย่างไรก็ตามน้องแก้มใส่บอกว่าขอให้พ่อได้ที่ 1 ได้เหรียญทอง
 
น.ส.ธาราทิพย์  กล่าวว่า วันนี้โทรคุยกับสามีแล้วบอกว่าไม่เครียดเพราะมีเหรียญให้คนไทยแล้ว หากชนะวันนี้ก็เป็นกำไร แต่เป้าหมายสูงสุดของสามีคือเหรียญทอง ทุกวันนี้สามีบอกร่างกายพร้อม กำลังใจพร้อม แผนการชกพร้อม ส่วนนักมวยรัสเซียสามีบอกว่ารูปร่างกายขนาดใกล้เคียงกัน ไม่เสียเปรียบเท่าใด ที่กลัวคือกรรมการเท่านั้น แต่มั่นใจสามีมากว่าจะได้เหรียญทอง ช่วงนี้เจอใครก็ให้ซื้อหวย แต่ไม่ได้ซื้อเพราะรอโชคลาภจะรอจากแก้วสามีเท่านั้น และตอนนี้หมักปลาร้าไว้ 17 ไห ซึ่งเป็นปลาพื้นบ้านที่สามีชอบกินส้มตำปลาร้าฝีมือของตนเองมาก
 
ขณะที่ร้านขายไม้เก่า สมหมาย ค้าไม้ ริมถนนบ้านป้อม ต.บ้านป้อม อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา  ซึ่งเป็นบ้านพักน.ส.ธาราทิพย์  พบว่ามีความคึกคักเป็นอย่างมาก โดยมีการเตรียมตั้งเครื่องฉายโปรเจ็กเตอร์ขนาดใหญ่ให้บรรดากองเชียร์ได้เชียร์กันสุดมัน พร้อมมีการจัดเก้าอี้จำนวน 500 ตัวพร้อมอาหาร เครื่องดื่ม จาก อบจ.พระนครศรีอยุธยา ไว้รองรับ