posttoday

หลวงพ่อคูณแข็งแรงดีพร้อมกลับวัด

04 สิงหาคม 2555

แพทย์ฯ เผยสภาพร่างกายหลวงพ่อคูณฯ แข็งแรงดี พร้อมกลับวัดได้แล้ว แต่ห่วงปัจจัยเสี่ยงที่ควบคุมไม่ได้มีมาก

แพทย์ฯ เผยสภาพร่างกายหลวงพ่อคูณฯ แข็งแรงดี พร้อมกลับวัดได้แล้ว แต่ห่วงปัจจัยเสี่ยงที่ควบคุมไม่ได้มีมาก

 

หลวงพ่อคูณแข็งแรงดีพร้อมกลับวัด

ความคืบหน้าอาการอาพาธของพระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น.วันนี้ (4 ส.ค.2555) แพทย์ได้ให้หลวงพ่อคูณทำกายภาพบำบัดด้วยกันปั่นจักรยานไฟฟ้าโดยปั่นไปข้างหน้า และปั่นถอยหลังและใช้เครื่องเขย่าช่วยปอดทำงานดีขึ้น ซึ่งทางลูกศิษย์ได้เปิดโทรทัศน์ให้หลวงพ่อคูณฯ ชมการถ่ายทอดกีฬาโอลิมปิกเพื่อผ่อนคลายด้วย

แพทย์พินิศจัย นาคพันธุ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคหัวใจและหลอดเลือด รพ.มหาราชนครราชสีมา และแพทย์ประจำตัวหลวงพ่อคูณฯ  กล่าวว่า วันนี้อาการหลวงพ่อคูณฯ ดีขึ้นต่อเนื่อง ไม่มีไข้ อุณหภูมิร่างกายคงที่ สามารถกลับวัดได้

ทั้งนี้ที่หลวงพ่อคูณฯ ต้องเข้าโรงพยาบาลบ่อยๆ มีหลายปัจจัย ไม่ว่าเรื่องญาติโยมที่เข้าไปหาท่านวันละหลายหน ซึ่งทางคณะแพทย์คงได้แต่ฝากบอกว่า อย่าเข้าใกล้หลวงพ่อในรัศมี 2 เมตรอย่างเคร่งครัด เพราะอาจจะเป็นพาหะนำเชื้อมาสู่ท่านได้ ส่วนเรื่องการรับกิจนิมนต์นอกวัดหลวงพ่อเองและลูกศิษย์ก็ให้ความร่วมมือเต็มที่ ไม่รับอีกต่อไป

นอกจากนี้เรื่องอาคารสถานที่ และห้องจำวัด ก็ได้ปรับปรุงเปลี่ยนแปลงจนคิดว่าน่าจะเป็นที่พอใจในระดับดี รวมทั้งปัจจัยอื่นที่คณะแพทย์ควบคุมไม่ได้ คือตัวหลวงพ่อคูณฯ เอง อายุท่านมากขึ้น ท่านมีโรคประจำตัวหลายโรค โดยเฉพาะเรื่องปอดติดเชื้อ วัณโรค เส้นเลือดในสมอง เรื่องหัวใจ และเบาหวาน เหล่านี้เป็นปัจจัยรวมที่ทำให้หลวงพ่อคูณติดเชื้อได้ง่าย 

ขณะที่หลวงพ่อคูณฯ กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า  “เอ่อ..กลับวัดก็ดี ไม่เป็นไรด๊อกหลาน”