posttoday

เร่งช่วยหลวงพ่อคูณน้ำในปอดมากกว่าปกติ

10 กรกฎาคม 2555

รพ.มหาราช ระดมทีมแพทย์ เร่งเจาะน้ำออกจากเยื้อหุ้มปอดหลวงพ่อคูณ หลังพบมีน้ำปริมาณมากกว่า 200 ซีซี ล่าสุดปลอดภัยแล้ว จัดแพทย์เฝ้าดูอาการอาจติดเชื้อจากแผลที่เจาะ

รพ.มหาราช ระดมทีมแพทย์ เร่งเจาะน้ำออกจากเยื้อหุ้มปอดหลวงพ่อคูณ หลังพบมีน้ำปริมาณมากกว่า 200 ซีซี ล่าสุดปลอดภัยแล้ว จัดแพทย์เฝ้าดูอาการอาจติดเชื้อจากแผลที่เจาะ

เมื่อเวลาประมาณ 11.30 น. คณะแพทย์ของโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา นำโดย นายแพทย์พินิศจัย นาคพันธุ์ แพทย์ประจำตัวหลวงพ่อคูณฯ ได้ระดมคณะทีมแพทย์ พยาบาลกว่า 15 ชีวิต ได้นำเครื่องอัลตร้าซาวด์ รวมทั้งเครื่องมือแพทย์ต่างๆเข้าตรวจอาการหลวงพ่อคูณอย่างละเอียด โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ซึ่งแต่ละคนมีสีหน้าวิตกกังวล

นพ.พินิศจัย นาคพันธุ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคหัวใจและหลอดเลือด และแพทย์ประจำตัวหลวงพ่อคูณ ก็ได้ออกมาเปิดเผยว่า คณะแพทย์ ได้ทำการอัลตราซาวด์พบว่า ระดับน้ำในปอดมีปริมาณมากผิดปกติ โดยมีปริมาณน้ำอยู่ 200 ซีซี ซึ่งเกิดจากแผลเก่าโรคปอดบวมครั้งก่อน ดังนั้นในวันนี้คณะแพทย์จึงหวั่นว่าจะเกิดภาวะน้ำท่วมปอด จึงได้ทำการเจาะด้านหลังฝั่งขวาของหลวงพ่อคูณ เพื่อทำการดูดเอาน้ำในปอดออก ให้เหลืออยู่ในระดับปกติคือ ประมาณ 50 ซีซี และนำส่วนหนึ่งไปตรวจสอบเชื้ออย่างละเอียดอีกครั้ง ทั้งนี้ระดับน้ำในปอดที่เพิ่มขึ้น ไม่ได้เกินความคาดหมายของทีมแพทย์ เพราะเกิดจากแผลเก่าที่อักเสบ จึงไม่จำเป็นต้องเจาะซ้ำ และไม่มีการเปลี่ยนแปลงการรักษาจากเดิม โดยจะทำการรักษาด้วยยาอย่างเดียวก็น่าจะเอาอยู่ ซึ่งอาการเช่นนี้ถือว่าไม่วิกฤต และคาดว่าจะทำการรักษาด้วยยาเช่นนี้อีกประมาณ 2 สัปดาห์ หลวงพ่อคูณก็น่าจะมีอาการดีขึ้น

ส่วนอาการโดยทั่วไปวันนี้ วัดระดับความดันโลหิตได้ 115/59 ชีพจรเต้น 70 ครั้งต่อนาที หายใจ 20 ครั้งต่อนาที และไข้ลดลงเหลือ 34.4 องศาฯ นอกจากนี้หลวงพ่อคูณยังได้มีการพูดโต้ตอบได้รู้เรื่อง จึงถือว่าอาการโดยรวมวันนี้ดีกว่าทุกวันที่ผ่านมา

 

เร่งช่วยหลวงพ่อคูณน้ำในปอดมากกว่าปกติ ภาพประกอบข่าว