posttoday

คนแห่เที่ยวเกาะทำห้องพักล้น

13 เมษายน 2555

นักท่องเที่ยวไทย-เทศ แห่เที่ยวเกาะช้าง-เกาะกูด ทำยอดจองห้องพักเต็ม

นักท่องเที่ยวไทย-เทศ แห่เที่ยวเกาะช้าง-เกาะกูด ทำยอดจองห้องพักเต็ม

นักท่องเที่ยวจำนวนมากแห่เดินทางท่องเที่ยวที่ อ.เกาะช้าง และ อ.เกาะกูด  จ.ตราด ส่งผลทำให้ท่าเรือเฟอร์รี่เซนเตอร์พอยท์ และท่าเรืออ่าวธรรมชาติ มีรถยนต์ต่อคิวลงเรือเฟอร์รี่นับร้อยคัน แต่ยังไม่ติดขัดมากนัก โดยในบริเวณท่าเรือมีเจ้าหน้าที่ท่าเรือจัดคิวลงเรืออย่างเข้มงวด  ขณะที่เจ้าหน้าที่ สนง.เจ้าท่าฯตราดมาควบคุมการเดินทางลงเรือเฟอร์รี่ เนื่องจากหวั่นจะเกิดปัญหาบรรทุกเกิน  ซึ่งได้รับความร่วมมือจากนักท่องเที่ยวและท่าเรือเป็นอย่างดี โดยผู้บริหารท่าเรือทั้ง 2 แห่ง ปรับตารางการเดนิทางจาก 1 ชม.ต่อลำ มาเป็น 30 นาที/ลำ เพื่อระบายรถยนต์ขึ้น อ.เกาะช้างให้เร็วที่สุด  ทำให้เมื่อวานนี้ มีรถยนต์กว่า 1,500 คันขึ้น อ.เกาะช้าง สำหรับวันนี้คาดว่าจะมีมากกว่า 2,200 คัน เนื่องจากเป็นช่วงเทศกาลสงกรานต์
 
นายอภิชัย  บินโมฮำหมัด เจ้าหน้าที่จากสำนักงานเจ้าท่าตราด  กล่าว่า ได้จัดส่งเจ้าหน้าที่เดินทางมาเฝ้าและสังเกตการณ์ที่บริเวณท่าเทียบเรือโดยสารทุกแห่ง ที่เดินทางไปยัง อ.เกาะช้าง และ อ.เกาะกูด  เนื่องจากเป็นช่วงเทศกาล อาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุหากมีการบรรทุกน้ำหนักเกิน  หากพบจะห้ามมิให้เดินทางออกไปจากท่าจนกว่าจะแก้ไขแล้ว ซึ่งช่วงแต่ละเทศกาล จะมีมาตรการคุมเข้ม 
 
ขณะที่นายวิวัฒน์  สกุณาสิงห์  หัวหน้ากองเรือเซนเตอร์พอยท์เฟอร์รี่  กล่าวว่า ปัญหารถยนต์ที่เดินทางมารอขึ้นเรือเฟอร์รี่ทั้งขาขึ้นเกาะช้างและขาออกจากเกาะช้าง เป็นเวลานานหลายชั่วโมงโดยเฉพาะช่วงเทศกาล ทำให้ทางผู้บริหารท่าเรือจึงปรับการเดินเรือใหม่เพื่อขนส่งทั้งผู้โดยสารและรถยนต์ให้มีความถี่เพิ่มขึ้น  จากเที่ยวละ 1 ชั่วโมง เป็น 30 นาทต่อเที่ยว และเพิ่มจำนวนเรือมากขึ้นจากเดิม 3 ลำเป็น 5 ลำ  ซึ่งจะทำให้สามารถร่นเวลาการเดนิทางลงเรือได้ 40 นาทีต่อเที่ยวเท่านั้น  ส่วนในวันนี้ มีรถยนต์จำนวนกว่า 500 คัน เดินทางไปยังอำเภอเกาะช้างแล้ว