posttoday

แม่ทัพภาค4สั่งเร่งจับแกนนำป่วนใต้

09 เมษายน 2555

แม่ทัพภาค4สั่งเร่งจับกุมแกนนำแนวร่วมป่วนพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

แม่ทัพภาค4สั่งเร่งจับกุมแกนนำแนวร่วมป่วนพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

พล.ท.อุดมชัย ธรรมสาโรรัชน์ แม่ทัพภาค  4  กล่าวว่า ได้สั่งการให้ทหารกดดันตรวจค้นจับกุมแกนนำแนวร่วมทั้งในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ  จ.สงขลา อย่างต่อเนื่อง และให้รายงานสถานการณ์ทันทีที่มีการข่าวการแจ้งเตือนการก่อเหตุร้ายในทุกพื้นที่ รวมถึงการติดตามรถยนต์  ที่ถูกขโมยไปมาตรการต่างๆ ที่ทุกฝ่ายร่วมมือกันขณะนี้   เชื่อว่าจะสามารถสร้างความมั่นใจในเรื่องของความปลอดภัยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ และยังได้มีการนำตัวอย่างเครื่องตรวจจับวัตถุระเบิดมูลค่ากว่า 3 ล้านบาท   มาสาธิตและขอความร่วมมือกับภาคธุรกิจช่วยสนับสนุน   ทำให้การตรวจหาวัตถุระเบิดในรถยนต์มีประสิทธิภาพมากขึ้น
 
ขณะที่เจ้าหน้าที่บริษัทรักษาความปลอดภัย (รปภ.) กล่าวว่า ในการตรวจสอบรักษาความปลอดภัยการลักลอบก่อวินาศกรรม โดยเฉพาะในพื้นที่สถานบริการ โรงแรม พื้นที่ลานจอดรถ  ค่อนข้างยากมาก เพราะผู้ที่จะลักลอบผลิตระเบิดคาร์บอมบ์ รถยนต์จะต้องมีการดัดแปลงช่วงใดช่วงหนึ่ง เช่น เบาะที่นั่งทั้งด้านหน้า ด้านหลัง โดยเฉพาะพื้นที่สำคัญคือกระโปรงท้ายรถยนต์ สามารถดัดแปลงได้ง่ายที่สุดคือมีการดัดแปลงเป็นที่ตั้งลำโพง เพราะจะต้องยกพื้นให้เสมอกัน  ซึ่งไม่สามารถตรวจสอบพบโดยสายตาจึงผ่านสายตาของ รปภ.ไปได้  ยกเว้นมีเครื่องเอ็กซเรย์ระเบิดประการสำคัญในการรักษาความปลอดภัยก่อการร้าย เจ้าหน้าที่จะต้องประสานงานงานมายัง รปภ.ด้วย  แม้จะเป็นงานลับก็ตาม เพื่อ รปภ.จะได้เพิ่มความเข้มข้นตรวจสอบด้วย
 
ด้าน พท.สุรวีย์ จั่นสกุล  รองผู้บังคับการกรมทหารพรานที่ 41 จ.ยะลา ได้เดินทางเป็นประธานรดน้ำศพ อสทพ.สุวิทย์ ช่วยนะ อายุ 33 ปี สังกัดกองร้อยทหารพรานที่ 4110 อ.รามัน จ.ยะลา ที่โดนระเบิดคาร์บอมบ์ในเขตเทศบาลนครยะลา  จ.ยะลา  เสียชีวิต เมื่อวันที่  31 มี.ค.ที่ผ่านมา พร้อมกับระเบิดคาร์บอมบ์ ในเขตเทศาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา  แล้วได้นำส่งไปรักษาตัวที่ รพ.พระมงกุฎเกล้า  กรุงเทพ และได้เสียชีวิตลงในวันที่ 8 เม.ย.ที่ผ่านมา   ญาตินำศพบำเพ็ญกุศล ที่วัดแม่ขรีประชาราม หมู่ 1 ต.แม่ขรี อ.ตะโหมด จ.พัทลุง  และพระราชทานเพลิงศพ วันที่ 16 เม.ย.นี้