posttoday

พบศพอาร์เคเคหลานแกนนำคนสำคัญ

03 กุมภาพันธ์ 2555

พบอาร์เคเคเสียชีวิตหลังปะทะบนเขาที่ศรีสาคร เป็นหลานโต๊ะลือเนาะ แกนนำสั่งการตัวเอ้

พบอาร์เคเคเสียชีวิตหลังปะทะบนเขาที่ศรีสาคร เป็นหลานโต๊ะลือเนาะ แกนนำสั่งการตัวเอ้

คนร้าย 3 คนยิงปะทะกับเจ้าหน้าที่ทหาร ร้อย ร.3112 ฉก.นราธิวาส 37 บนเทือกเขากูนงจองนอง บ้านไอร์แตแต ม.5 ต.กาหลง อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 2 ก.พ.ที่ผ่านมา ภายใต้การนำโดย ร.อ.สรรเสริญ ไพรโสภา ผบ.ร้อย ร.3112 ได้วิสามัญอาร์เคเค เสียชีวิต 1 ศพ หลบหนีไปได้ 2 คน โดยเจ้าหน้าที่ตรวจยึดของกลางจำนวนหลายรายการ อาทิ อาวุธปืน 11 มม. จำนวน 1 กระบอก อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ จำนวน 2 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนอีกจำนวนหนึ่ง โทรศัพท์มือถือ จำนวน 4 เครื่อง ระเบิดชนิดขว้างจำนวน 1 ลูก เครื่องยังชีพในป่า และเอกสารปลุกระดม
 
ล่าสุด พ.ท.จักรพงษ์ เส-ลา ผบ.ฉก.นราธิวาส 37 เปิดเผยว่า จากความพยายามของเจ้าหน้าที่ทุกหน่วย ทั้งทหารตำรวจรวมทั้งชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด นปพ.จ.นราธิวาสและกองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส ซึ่งได้สนธิกำลังปฏิบัติการณ์อย่างต่อเนื่องแม้จะต้องเหนื่อยล้าเกือบ 2 วันเต็ม ทำให้สามารถนำศพอาร์เคเค ที่เสียชีวิตลงมาได้สำเร็จ โดยการให้เจ้าหน้าที่โรยตัวลงจากเฮลิคอปเตอร์ก่อนจะทำการถากถางป่าที่รกทึบบริเวณใกล้จุดเกิดเหตุ เพื่อให้ ฮ.สามารถลงจอดได้ จากนั้นได้นำศพและของกลางทั้งหมดขึ้น ฮ.มาทำการตรวจสอบที่ฐานปฏิบัติการณ์ ฉก.นราธิวาส 37 อ.ศรีสาคร
 
จากการตรวจสอบรูปพรรณสัณฐานอย่างละเอียดพบว่า ผู้เสียชีวิตคือนายสุไลมาน สือแม อยู่บ้านเลขที่ 8/2 บ.อูยิ ต.ลาโละ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส และเป็นหลานของโต๊ะลือเนาะ ซึ่งเป็นฉายาจัดตั้งของแกนนำระดับสั่งการตัวสำคัญซึ่งเป็นที่ต้องการตัวของทางการ โดยโต๊ะลือเนาะมีหมายจับ ป.วิอาญาของ สภ.รือเสาะ หลายคดี และรับผิดชอบสั่งการในพื้นที่ อ.รือเสาะและ อ.ศรีสาคร โดยศพนายสุไลมาน ทางญาติได้รับไปประกอบพิธีทางศาสนาแล้ว ส่วนอาร์เคเค ที่หลบหนีไปได้ 2 คน ทราบชื่อจากบัตรประชาชนที่ทำตกหล่นขณะวิ่งหนี 1 รายคือนายมะสุกรี วานิ อยู่บ้านเลขที่ 30/2 ม.5 ต.ศรีสาคร อ.ศรีสาคร ส่วนอีกรายซึ่งเป็นสมาชิกในกลุ่มเจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างตรวจสอบว่าเป็นใคร เนื่องจากไม่พบบัตรประชาชนในที่เกิดเหตุ