posttoday

นิคมบางชันหนาว!น้ำคลองแสนแสบสูงขึ้น

03 พฤศจิกายน 2554

กรุงเทพฝั่งตะวันออก อ่วม! ตลาดมีนบุรี ท่วมสูง 70 ซม. ขณะที่ นิคมบางชันน้ำยังแห้ง จับตา !น้ำคลองแสนแสบเพิ่มสูงขึ้น โรงงานเสริมแนวกั้น หวั่น น้ำผุดตามท่อ

กรุงเทพฝั่งตะวันออก อ่วม! ตลาดมีนบุรี ท่วมสูง 70 ซม.  ขณะที่ นิคมบางชันน้ำยังแห้ง จับตา !น้ำคลองแสนแสบเพิ่มสูงขึ้น โรงงานเสริมแนวกั้น หวั่น น้ำผุดตามท่อ

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่กรุงเทพมหานคร  ในพื้นที่ฝั่งตะวันออก หลังจากที่มีประชาชนเข้าไปทำลายหูประตูระบายน้ำคลองสามวา จนทำให้เสียหาย ส่งผลให้น้ำไหลบ่าเข้าพื้นที่เขตมีนบุรี มากขึ้นนั้น โดย ส่งผลกระทบต่อเส้นทางการจราจรหลายเส้นทาง อาทิ ถ.สุวินทวงศ์  ซึ่งขณะนี้ระดับน้ำสูงประมาณ 10-50 ซ.ม. แล้ว โดยเฉพาะขาออก รถเล็กไม่สามารถสัญจรได้แล้ว นอกจากนี้ น้ำยังได้เอ่อไปตาม ถ.นิมิตรใหม่ ถ.ประชาร่วมใจ ไปจนถึง หนองจอก ส่วนบริเวณ ตลาดมีนบุรี ขณะนี้ระดับน้ำสูงขึ้น ประมาณ 60- 70 ซ.ม.

บริเวณ ถ.นิมิตรใหม่ ไปที่ทำการไปรษณีย์มีนบุรี มีน้ำท่วมผิวจราจร ระดับน้ำสูง 30-40 เซนติเมตร รถยนต์ขนาดเล็กเล็กผ่านลำบาก

นิคมบางชันน้ำยังแห้ง จับตา !คลองแสนแสบสูงขึ้น

ส่วนที่ นิคมอุตสาหกรรมบางชันนั้น ล่าสุด ยังไม่มีน้ำเอ่อเข้ามาภายในนิคมบางชัน  แต่ ระดับน้ำในคลองแสนแสบ บริเวณวัดบำเพ็ญเหนือ ซึ่งติดกับนิคมบางชัน มีปริมาณมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง และมีกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวแรง แต่ยังไม่มีการเอ่อล้นตลิ่งแต่อย่างใด ขณะที่การเฝ้าระวังของเจ้าหน้าที่ก็มีการวางแนวกระสอบทรายสูงกว่า 50 ซ.ม.และยังมีการวางเครื่องสูบน้ำ เพื่อระบายน้ำออกอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากเกรงว่าน้ำจะเอ่อล้นทางมาทางท่อระบายน้ำ

เจ้าหน้าที่บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด ซึ่งตั้งอยู่ภายในนิคมฯ ที่มาวัดระดับน้ำในคลองแสนแสบ กล่าวว่า ทางบริษัทได้มีการเตรียมความพร้อมรับมือกับสถานการณ์อย่างเต็มที่ โดยจะมีการเฝ้าระวังระดับน้ำตามทางระบายน้ำที่เชื่อมกับคลองแสนแสบ ที่มีระดับเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง พร้อมกับมีการวางคันกั้นน้ำเสมอรอบบริษัทอย่างเต็มที่

อย่างไรก็ตาม นิคมฯบางชัน มีพื้นที่โดยรอบติดกับคลองหลักหลายสาย อาทิ คลองแสนแสบ คลองหลอแหล รวมไปถึงบึงกระเทียม

 

นิคมบางชันหนาว!น้ำคลองแสนแสบสูงขึ้น