posttoday

บุญกุศล! รพ.สุรินทร์ ฌาปนกิจ161ศพทารกอาจารย์ใหญ่

19 พฤษภาคม 2565

รพ.สุรินทร์ ทำพิธีฌาปนกิจ161ศพเด็กทารก อาจารย์ใหญ่ไร้ญาติ หลังถูกเก็บดองไว้มาหลายปีเพื่อการศึกษาทางการแพทย์

ที่โรงพยาบาลสุรินทร์ มีการนำศพเด็กทารกจำนวน 161 ศพ ซึ่งนำมาดองไว้เป็นอาจารย์ใหญ่ เป็นศพที่คลอดผิดปกติ คลอดก่อนกำหนด และคลอดแล้วพิการ ออกมาอาบน้ำปะแป้งแล้วบรรจุในโลงศพเด็กไว้ เพื่อประกอบพิธีฌาปณกิจศพ วันนี้ (19 พ.ค.65) จะมีการนิมนต์พระสงฆ์ มาประกอบพิธีสวดทำบุญที่ข้างสระน้ำโบราณโรงพยาบาลสุรินทร์

บุญกุศล! รพ.สุรินทร์ ฌาปนกิจ161ศพทารกอาจารย์ใหญ่

นายวิญญู วิริยะวิญญู อายุ 60 ปี ทีมงานผู้ใหญ่ใจดี เปิดเผยว่า โรงพยาบาลสุรินทร์และทีมกู้ภัยจังหวัดสุรินทร์ได้มาดำเนินกิจการทำบุญให้น้องอาจารย์ใหญ่ที่ได้ใช้ร่างให้กับทีมแพทย์ฝึกหัดได้ศึกษาเมื่อจบคอร์สก็ได้มาดำเนินการ เพื่อฌาปนกิจ เพื่อส่งร่างของอาจารย์ใหญ่ไปสู่ภพที่ดีต่อไป โดยโรงพยาบาลสุรินทร์และทีมงานผู้ใหญ่ใจดีและทีมงานกู้ภัยสุรินทร์ร่วมกันจัดโครงการนี้ขึ้นมาร่วมสมทบกับทางโรงพยาบาลสุรินทร์โดยได้จัดทำโลงเป็นจำนวน 161 ใบ บรรจุร่างอาจารย์ใหญ่ เพื่อทำพิธีวันนี้ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น

บุญกุศล! รพ.สุรินทร์ ฌาปนกิจ161ศพทารกอาจารย์ใหญ่

เป็นความร่วมมือของทีมงานผู้ใหญ่ใจดีและโรงพยาบาลสุรินทร์ได้ดำเนินการส่วนหนึ่งเพื่อจัดซื้อเครื่องช่วยหายใจเด็กใช้สำหรับโรงพยาบาลสุรินทร์เป็นอีกส่วนหนึ่งของโรงพยาบาลที่ดำเนินการไปและทีมงานผู้ใหญ่ใจดีก็ได้มีเงินสมทบร่วมกับทางโรงพยาบาลเพื่อช่วยซื้อเครื่องช่วยหายใจนี้อีกต่างหาก เป็นเงินอีกจำนวนหนึ่ง และวันรุ่งขึ้นก็จะไปฌาปณกิจที่วัดป่าโยธาประสิทธิ์จังหวัดสุรินทร์

บุญกุศล! รพ.สุรินทร์ ฌาปนกิจ161ศพทารกอาจารย์ใหญ่

นอกจากนี้ ทีมผู้ใหญ่ใจดีก็ยัง ส่งผู้ป่วย ส่งศพ ให้กับผู้ยากไร้หรือผู้ที่มาติดต่อฟรี สามารถติดต่อได้ตลอดเวลาโดยที่ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น สามารถโทรไปได้ที่ 081-879-5701ตลอด 24 ชั่วโมง