posttoday

พลิกชีวิตสู้โควิด-19 เจ้าของอู่ซ่อมรถจยย.เปลี่ยนอาชีพเป็นช่างเฟอร์นิเจอร์จากไม้พาเลซ

09 กุมภาพันธ์ 2565

"ช่างเกียรติ"สู้ชีวิต ตั้งแต่โควิด-19 ระบาดรอบแรก เปลี่ยนอาชีพจากเจ้าของอู่ซ่อมรถจักรยานยนต์ สู่อาชีพช่างทำเฟอร์นิเจอร์จากไม้พาเลซ

นายสมเกียรติ ดอนพรหม หรือช่างเกียรติ อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 252 ม.2 ตำบลสมอแข อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก อดีตเจ้าของอู่ซ่อมรถจักรยานยนต์ ได้เปลี่ยนมาประกอบอาชีพ ช่างทำเฟอร์นิเจอร์จากไม้พาเลซ ออร์เดอร์ตามแบบของลูกค้าจำหน่ายในราคาถูกกว่าที่อื่นๆ สาเหตุที่ต้องเปลี่ยนอาชีพ เพราะเมื่อการระบาดของโควิดรอบแรกร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ก็เริ่มมีมากขึ้นเพราะตกงานกลับมาบ้านแล้วเปิดร้านกันมาก จึงไม่อยากจะมีอาชีพที่ซ้ำกับคนอื่นๆ

พลิกชีวิตสู้โควิด-19 เจ้าของอู่ซ่อมรถจยย.เปลี่ยนอาชีพเป็นช่างเฟอร์นิเจอร์จากไม้พาเลซ

"ตั้งใจที่จะขายในราคาที่ไม่แพง เนื่องจากกำลังซื้อของผู้ซื้อ ในช่วงโควิด – 19 ระบาดนี้มีน้อยได้นำไม้พาเลซ มาทำเป็นโต๊ะ เป็นเก้าอี้ในหลายขนาด งานไม้เนื้ออ่อนนี้ เมื่อใช้งานในที่ร่มจะทนทานทำตามออร์เดอร์มากกว่าทำแล้ววางขาย ส่วนใหญ่ก็จะเป็นคนในจังหวัดพิษณุโลก และใกล้เคียงจะทำให้ตามคิว ทำแค่ไหว เพราะทำคนเดียวไม่มีคนช่วยช่วงที่สถานการณ์โควิด-19 ระบาดใหม่ๆมีคนติดต่อซื้อเป็นจำนวนมากแต่ช่วงปีที่แล้วออเดอร์ลดลงครึ่งต่อครึ่งแต่หลังปีใหม่ 2565 สถานการณ์ก็เริ่มดีขึ้นแล้ว

พลิกชีวิตสู้โควิด-19 เจ้าของอู่ซ่อมรถจยย.เปลี่ยนอาชีพเป็นช่างเฟอร์นิเจอร์จากไม้พาเลซ

ปัจจุบันงานมีคิวตลอดจนสิ้นเดือนนี้แล้ว สนนราคาของโต๊ะขนาดใหญ่อยู่ที่ตัวละ1,000 บาท เก้าอี้นั่งธรรมดาตัวละ 300 บาท เก้าอี้หัวโล้น ตัวละ350 บาท รายได้ต่อเดือนไม่ต่ำกว่าเดือนละ 20,000 บาท สามารถอยู่สู่โควิด-19 ไปพอได้แต่ก็ต้องใช้อย่างประหยัดเพราะต้องส่งลูกเรียนที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ คณะสถาปัตย์กรรมด้วย หากท่านใดสนใจจะช่วยเหลือซื้อเฟอร์นิเจอร์เศษไม้ จากไม้พาเลซเหล่านี้ ก็สามารถติดต่อที่ช่างเกียรติ โทรศัพท์ 092-9289461