posttoday

อดีตนักดนตรีเพื่อชีวิตผันตัวเปิดร้านโจ๊กให้กินฟรีส่งท้ายปี

28 ธันวาคม 2563

"อยากตอบแทนถิ่นเกิด" หนุ่มนครพนม อดีตนักดนตรีเพื่อชีวิต รับผลกระทบโควิด-19 ผันตัวเปิดร้านโจ๊ก ให้กินฟรีส่งท้ายปี คืนกำไรให้ลูกค้า

ที่ จ.นครพนม ท่ามกลางสถานการณ์โรคโควิดยังระบาดต่อเนื่อง ส่งผลกระทบทั้งความเป็นอยู่ รวมถึงภาคเศรษฐกิจการค้า การท่องเที่ยว ทำให้หลายรายมีรายได้ลดลง บางรายตกงานขาดรายได้

แต่ยังมีผู้ประกอบการร้านโจ๊กใจหล่อ ชื่อดัง ของ อ.นาแก จ.นครพนม ที่กล้าเปิดบริการให้ลูกค้าได้กินฟรี เป็นการคืนกำไรให้ลูกค้า ส่งท้ายปี และเป็นการให้กำลังใจประชาชน ที่กำลังได้รับผลกระทบจากวิกฤติโควิด

อดีตนักดนตรีเพื่อชีวิตผันตัวเปิดร้านโจ๊กให้กินฟรีส่งท้ายปี

ร้านโจ๊ก จ.จ๊อส แห่งนี้ ถือเป็นร้านข้าวต้มโจ๊ก อาหารเช้าชื่อดัง ของ อ.นาแก จ.นครพนม และยังได้รับฉายาว่า ร้านโจ๊กนักบุญ ซึ่งตั้งอยู่ในเขตเทศบาลตำบลนาแก อ.นาแก จ.นครพนม ติดถนน อ.นาแก – ธาตุพนม เนื่องจากเจ้าของ คือ นายคมกริช พรหมดี อายุ 45 ปี อดีตเป็นนักดนตรีเพื่อชีวิต ที่เคยทำงานเล่นดนตรีที่กรุงเทพมานานกว่า 10 ปี จนกระทั่งผันชีวิตพาครอบครัวภรรยาคู่ชีวิต นางสาวสถาปนา วงศ์สนิท อายุ 38 ปี ได้พากันมาเปิดกิจการทำร้านข้าวต้มโจ๊ก ที่บ้านเกิด อ.นาแก จ.นครพนม จนมีชื่อเสียง เป็นที่รู้จักของประชาชน นักท่องเที่ยว

นอกจากจะเป็นร้านโจ๊กอาหารเช้าที่มีรสชาติอร่อย สะอาด ถูกหลักอนามัย แถมยังมีราคาย่อมเยา ขายในราคาตั้งแต่ 10 บาท ถึง 30 บาท ตามลูกค้าสั่ง ใครไม่มีตังให้กินฟรี เปิดบริการตั้งแต่เวลา 05.00 น. ถึงเวลา 10.00 น. ทำให้มีลูกค้ามาอุดหนุน คึกคักทุกวัน โดยเฉพาะถ้ามีโอกาสสำคัญต่างๆ จะเปิดให้ประชาชนนักท่องเที่ยวได้ กินฟรี อีกด้วย

อดีตนักดนตรีเพื่อชีวิตผันตัวเปิดร้านโจ๊กให้กินฟรีส่งท้ายปี

นายคมกริช พรหมดี อายุ 45 ปี เจ้าของ ร้านโจ๊ก จ.จ๊อส ใจหล่อ อ.นาแก จ.นครพนม ระบุว่า ปกติเป็นคนชอบทำกิจกรรมจิตอาสา ทำความดีตอบแทนบ้านเกิด ในช่วงเทศกาลวันสำคัญต่างๆ หรือหากมีชาวบ้านประสบความเดือดร้อน จะเป็นจิตอาสาในการบริจาคช่วยเหลือ ในส่วนของร้านโจ๊ก ในโอกาสสำคัญต่างๆ จะมีการจัดกิจกรรมกินฟรีตลอดทั้งวัน อีกทั้งยัง นำเพื่อนๆ ที่เป็นนักดนตรีเพื่อชีวิต ได้ร่วมเล่นดนตรี ขับกล่อมให้ลูกค้า ที่มารับประทาน ได้ทั้งความอิ่มอร่อย ได้ทั้งความสุข และยังมีการจัดกิจกรรมผ้าป่าการกุศล การรับบริจาคสมทบทุน ไปช่วยเหลือสังคม เช่นเดียวกันในช่วงนี้ ฤดูหนาว ถือเป็นช่วงที่มีลูกค้ามาอุดหนุน เป็นจำนวนมาก ถือว่าเป็นช่วงฤดูกาลสำคัญ จึงได้จัดโปรโมชั่นกินฟรี 1 วัน

อดีตนักดนตรีเพื่อชีวิตผันตัวเปิดร้านโจ๊กให้กินฟรีส่งท้ายปี

"แต่สถานการณ์โควิดยังระบาด ปีนี้ จึงงดเล่นดนตรี ลดความเสี่ยง สำคัญที่สุด ต้องการตอบแทนบุญคุณถิ่นเกิด และร่วมสร้างสรรค์สังคม ให้มีความเอื้อเฟื้อ รวมถึงเป็นการคืนกำไรลูกค้า เพราะอุดหนุนเรามาตลอดทั้งปี ยิ่งปีนี้โควิดยังระบาดต้องให้กำลังใจกัน"นายคมกริช กล่าว