posttoday

ร.พ.ค่ายพิชัยดาบหัก รับม.5 กำพร้าพ่อแม่ เรียนดี ยากจน ทำงานพาสไทม์หารายได้เลี้ยงตัวเอง

15 กุมภาพันธ์ 2563

หลายหน่วยงานในอุตรดิตถ์ช่วยหนุ่มวัย17 ม.5 เรียนดี ยากจน กำพร้าพ่อแม่ ร.พ.ค่ายพิชัยดาบหักรับไปทำงานพาสไทม์หารายได้เลี้ยงตัวเอง

เมื่อวันที่ 15 ก.พ.63 พ.อ.ศุภฤกษ์ สถาพรผล รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบก (รอง ผบ.มทบ.) ที่ 35 จ.อุตรดิตถ์ นายศิวัช ฟูบินทร์ นายอำเภอลับแล จ.อุตรดิตถ์ พร้อมเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัว จ.อุตรดิตถ์ และอีกหลายหน่วยงาน ลงพื้นที่เยี่ยมบ้าน นายวีระพงษ์ สุกใส หรือ น้องน้ำ อายุ 17 ปี บ้านเลขที่ 60 หมู่ 7 ต.ด่านแม่คำมัน อ.ลับแล เรียนดี มีฐานะยากจน และอาศัยอยู่บ้านคนเดียว เนื่องจากพ่อและแม่เสียชีวิตเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยสภาพบ้านไม้ชั้นเดียวยกสูง มุงด้วยสังกะสีเก่า ๆ ฝาบ้านพุพัง โดยปัจจุบันเรียนอยู่ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนด่านแม่คำมันพิทยาคม ที่ห่างจากบ้านประมาณ 500 เมตร

ร.พ.ค่ายพิชัยดาบหัก รับม.5 กำพร้าพ่อแม่ เรียนดี ยากจน ทำงานพาสไทม์หารายได้เลี้ยงตัวเอง

พ.อ.สมัย ขำพันธ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลค่ายพิชัยดาบหัก กล่าวว่า หลังทราบข่าวได้ลงพื้นที่ เพื่อหาทางช่วยเหลือในเบื้องต้น พร้อมได้นำ แพทย์ พยาบาล จิตอาสา 904 วปร.มาดูแลและได้ปรึกษากับนายศุภชัย สิงห์โต ผู้อำนวยการโรงเรียนด่านคำมันพิทยาคมว่า ช่วงปิดเทอมจะให้น้องน้ำ ไปทำงานนอกเวลาที่โรงพยาบาลค่ายพิชัยดาบหัก ตามที่น้องถนัด เพื่อเป็นการหารายได้ให้กับตนเอง ต้องช่วยกันแบบให้เด็กหาเงินได้เอง เพราะโตไปจะได้เป็นคนดีของสังคม ส่วนการสร้างบ้านจะได้ปรึกษากับทางอำเภอลับแลและผู้เกี่ยวข้องในพื้นที่ว่าจะซ่อมแซมบ้านหรือปรับปรุงให้อย่างไร

ร.พ.ค่ายพิชัยดาบหัก รับม.5 กำพร้าพ่อแม่ เรียนดี ยากจน ทำงานพาสไทม์หารายได้เลี้ยงตัวเอง

นายศิวัช กล่าวว่า บ้านหลังดังกล่าว เคยซ่อมแซมไปครั้งหนึ่งแล้ว ในโครงการบ้านเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสทรงเจริญพระชนมายุ 60 พรรษา โดยเหล่ากาชาด จ.อุตรดิตถ์ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ท้องที่และประชาชน และบ้านหลังนี้ก็มีโครงการจะซ่อมแซมให้ใหม่เป็นหลังที่ 4 ในโครงดังกล่าวอีกด้วย โดยจะขอบริจาค ไม่ว่าจะเป็นตัวเงิน ไม้ฝาบ้าน อิฐ ปูน และจะขอทางเหล่ากาดชาดจังหวัดฯ กิ่งกาชาดอำเภอลับแล ภาครัฐ ภาคเอกชน มาช่วยในการสร้างบ้านให้ใหม่ และได้มอบมอบถุงยังชีพให้ในเบื้องต้นอีกด้วย