posttoday

เปิดตัวสองหนูน้อยจากตรังเจ้าของแบรนด์เสื้อผ้าอายุน้อยสุดในโลก

11 กุมภาพันธ์ 2563

สุดทึ่งสองพี่น้องวัย 7 และ 8 ขวบ ใช้พรสวรรค์และจินตนาการสร้างสรรค์ภาพวาดที่สวยงามนำไปพิมพ์ลงบนผืนผ้าหลากหลายลวดลายจนกลายเป็นเจ้าของแบรนด์ที่อายุน้อยที่สุดในโลก

ที่บ้านพักบนถนนโคกขัน ตำบลทับเที่ยง ในเขตเทศบาลนครตรัง หรือใกล้โรงพยาบาลตรัง ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับครอบครัว "ชุมพวง" เจ้าของแบรนด์ Keziah ซึ่งประกอบไปด้วย นายกรกมล ชุมพวง (พ่อโพ) กับนางสาวยุภวัลย์ ย่องภู่ (แม่มุ้ย) สองสามีภรรยาอาชีพทนายความ รวมทั้ง เด็กชายวจนะ ชุมพวง (Wajana Chumpuang) หรือ พี่ฮีโร่ อายุ 8 ปี และ เด็กหญิงเคสิยาห์ ชุมพวง (Keziah Chumpuang) หรือ น้องวินนี่ อายุ 7 ปี สองพี่น้องมหัศจรรย์ที่เกิดมาพร้อมกับพรสวรรค์และจินตนาที่เป็นเลิศในด้านการวาดภาพ

เปิดตัวสองหนูน้อยจากตรังเจ้าของแบรนด์เสื้อผ้าอายุน้อยสุดในโลก

ทั้ง 4 ชั้นของบ้านพัก ได้ถูกนำมาเก็บสะสมภาพวาดของหนูน้อยทั้ง 2 คน ไว้นับตั้งแต่ยังเริ่มวาดภาพเป็น มาจนถึงตอนนี้มีจำนวนมากรวมกันนับพันภาพแล้ว โดยเฉพาะชั้นล่างยังมีการออกแบบผ้าเป็นม้วนๆ ลวดลายต่างๆ สีสันสวยสดใส รวมแล้วไม่ต่ำกว่า 50 ลาย พร้อมจัดโชว์เสื้อผ้าที่ผ่านการตัดเย็บแล้ว ทั้งของผู้ใหญ่ และของเด็ก อาทิ เสื้อ กางเกง กระโปรงสั้น กระโปรงยาว ชุดแซก กระเป๋า ซึ่งทั้งหมดล้วนเกิดจากฝีมือของสองพี่น้องที่มีคุณภาพ จนบางภาพมีราคาสูงตั้งแต่หลักหมื่นต้นๆ จนถึงหลายหมื่นบาทเลยทีเดียว

เปิดตัวสองหนูน้อยจากตรังเจ้าของแบรนด์เสื้อผ้าอายุน้อยสุดในโลก

ทั้งนี้ พี่ฮีโร่ และน้องวินนี่ จะมีความสามารถและความถนัดในการวาดภาพตามแบบฉบับของตัวเองที่แตกต่างกัน โดยผู้เป็นพี่จะถนัดการวาดภาพด้วยสีน้ำ และสีอะคริลิก แนวทั่วไป ส่วนผู้เป็นน้องจะถนัดการวาดภาพแนวนามธรรม หรือ Abstrac จนคนที่ไม่มีความรู้ หรือคนที่ไม่ถนัดในงานศิลปะอาจมองไม่ออกว่า วาดภาพวาดอะไร หรือสื่อความหมายใด แต่เมื่อนำภาพวาดเหล่านี้ไปพิมพ์ กลับได้ผืนผ้าที่ลวดลายสวยงามสดใส และได้มีการจดลิขสิทธิ์แบรนด์เสื้อผ้าแล้วชื่อว่า Keziah (เคสิยาห์) ซึ่งน่าจะเป็นเจ้าของแบรนด์เสื้อผ้าที่อายุน้อยที่สุดในโลก

คุณพ่อโพ และคุณแม่มุ้ย เล่าว่า พี่ฮีโร่ สนใจวาดภาพมาตั้งแต่อายุได้ 2 ปี โดยเริ่มจากการเอาสีมาผสมระบายลงบนกระดาษ เพื่อความสนุกและความเพลิดเพลิน จนต่อมาสามารถแยกสีได้ว่า อะไรเป็นท้องฟ้า ใบไม้ ทะเล หรือภูเขา หลังจากนั้นก็พัฒนาการวาดภาพมาเรื่อยๆ และมีการนำภาพไปใส่กรอบเอาไว้ดูกันเองในครอบครัวบ้าง หรือให้ญาติๆ เพื่อนๆ บ้าง เมื่อมีคนชื่นชมจึงทำให้ พี่ฮีโร่ มีมีกำลังใจวาดภาพต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน และมีผลงานแล้วกว่า 800 ภาพ

เปิดตัวสองหนูน้อยจากตรังเจ้าของแบรนด์เสื้อผ้าอายุน้อยสุดในโลก

ส่วน น้องวินนี่ แรกๆ ยังไม่ค้นหาตัวเองไม่เจอ แม้ครอบครัวจะให้ลองเล่นสีต่างๆ แล้วก็ตาม จนกระทั่งวันหนึ่งผู้เป็นน้องได้ค้นพบตัวเองว่า ชอบวาดภาพประเภทนามธรรม เมื่อตอนอายุได้ 5 ปี แต่ตอนนั้นคุณพ่อคุณแม่เองก็ยังไม่รู้ว่า งานที่ น้องวินนี่ ทำเป็นงานศิลปะ กระทั่งได้ไปร่วมงานประกวดวาดภาพของเด็กและเยาวชน ที่จัดโดยศิลปินแห่งชาติที่จังหวัดกระบี่ ปรากฎว่า คณะกรรมการได้ตัดสินให้ภาพของ น้องวินนี่ ได้รางวัลรองชนะเลิศ จึงได้รู้แนวความคิดด้านศิลปะของผู้เป็นน้องนับตั้งแต่บัดนั้น และจนถึงปัจจุบันมีผลงานแล้วกว่า 200 ชิ้น

ส่วนแนวคิดในการนำภาพวาดของสองพี่น้องไปพิมพ์ลงบนผืนผ้านั้น เกิดมาได้ประมาณ 1 ปีเศษแล้ว โดยเริ่มจากผลงานของ น้องวินนี่ ที่ชื่อว่า "ป่าหิมะ" แล้วนำไปสั่งพิมพ์ที่กรุงเทพฯ กระทั่งได้ผ้าผืนแรกมาประมาณ 2 หลา แล้วนำมาตัดเป็นกระโปรงให้ น้องวินนี่ใส่ และมีคนมาทักว่าสวย จนกลายป็นที่มาของการตั้งชื่อแบรนด์ Keziah พร้อมกับเอาภาพวาดของ พี่ฮีโร่ ไปพิมลงบนผืนผ้าหลากหลายลวดลาย พร้อมตัดเป็นชุดสำเร็จอย่างสวยงาม

หลังจากนั้นเมื่อนำผลงานไปร่วมงานแสดงสินค้าต่างๆ ทำให้มีคนรู้จักเสื้อผ้าแบรนด์ Keziah และรู้ว่าเจ้าของผลงานเป็นสองพี่น้องชาวตรัง จนตอนนี้มีรายการโทรทัศน์ นิตยสาร หรือเพจต่างๆ ทั้งในและต่างประเทศ ติดต่อมานำเสนอเรื่องราวไปเผยแพร่อย่างมากมาย โดยล่าสุดได้มีการนำภาพวาดของ พี่ฮีโร่ และ น้องวินนี่ ไปพิมพ์ลงบนผืนผ้าแล้วไม่ต่ำกว่า 50 ลาย และนำไปตัดเป็นเสื้อผ้าอย่างหลากหลาย ซึ่งในอนาคตจะมีการออกแบบผืนผ้าให้มีความเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น รวมทั้งตัดเย็บแล้วมีคุณภาพ และสวยงามยิ่งขึ้น

อย่างไรคุณพ่อโพ และคุณแม่มุ้ย มองว่า ผลงานที่เกิดขึ้นของสองพี่น้อง ล้วนเกิดจากการฟังเสียงของสมาชิกทุกคนในบ้าน ตลอดจนการเปิดโอกาส และการให้พื้นที่ในการแสดงออกตามฝัน หรือจินตนาการของลูกๆ ด้วยความสุข ซึ่งถือเป็นเคล็ดลับที่สำคัญ ดังนั้น ทางครอบครัวจึงไม่ได้เน้นเรื่องการออกจำหน่าย หรือการออกทำตลาดเสื้อผ้ามากนัก เพราะไม่อยากจะสูญเสียเวลาของครอบครัวไป แต่จะเน้นการขายทางออนไลน์มากกว่า

โดย พี่ฮีโร่ บอกว่า ถึงตนเองจะชอบวาดภาพ แต่ไม่ชอบการประกวด เพราะอึดอัด คนเยอะ แม้จะเคยได้รางวัลมาแล้วครั้งหนึ่ง แต่หลังจากนั้นก็ไม่ไปแข่งอีกเลย ส่วนในอนาคตใฝ่ฝันอยากเป็นศิลปิน และโปรแกรมเมอร์ แต่รู้สึกดีใจที่ภาพวาดของตนเอง ได้ไปอยู่บนผืนผ้า และคนนำไปสวมใส่กัน

ขณะที่ น้องวินนี่ ก็บอกว่า ชอบภาพวาดของตนเองมาก เพราะใช้สีสันสวนๆ เยอะแยะ อีกทั้งใช้เวลาทำไม่นาน ไม่กี่นาทีก็เสร็จ และยังรู้สึกดีใจที่ภาพวาดของตัวเองได้ไปปรากฎอยู่บนผืนผ้า แถมยังได้ตัดเย็บมาใส่ด้วย