posttoday

ชื่นชมคนดี!สาววัย47เก็บเงิน3หมื่นค้างตู้ATMตามหาเจ้าของ

28 พฤศจิกายน 2562

คนดีมีน้ำใจ สาววัย47นำเงิน3หมื่นค้างตู้เอทีเอ็ม มอบให้ตำวจช่วยตามหาเจ้าของ โลกสังคมออนไลน์แห่ยกย่องสรรเสริญ

คนดีมีน้ำใจ สาววัย47นำเงิน3หมื่นค้างตู้เอทีเอ็ม มอบให้ตำวจช่วยตามหาเจ้าของ โลกสังคมออนไลน์แห่ยกย่องสรรเสริญ

เมื่อวันที่ 28 พ.ย.62 เวลา 10.40 น. น.ส.สมใจ ศรีสว่าง อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 454 ม.3 ต.ทางพูน อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครศรีธรรมราช นำเงินจำนวน 30,000บาทไปให้กับร.ต.อ.สมใจ พูนพนัง รอง สารวัตรสอบสวน สภ.ชะเมา ให้ช่วยประกาศตามหาเจ้าของ หลังจากที่น.ส.สมใจ ได้ไปกดเงินสดที่ตู้ ATM ธนาคารไทยพานิชย์ ในปั้มน้ำมัน PTT สนองผลชะเมา และพบว่ามีเงินสดค้างอยู่ สอบถามบุคคลที่อยู่ใกล้เคียงไม่มีใครทราบว่าเป็นของใคร ผู้แจ้งจึงได้นำเงินมามอบให้เพื่อติดตามหาเจ้าของเงินที่แท้จริงมารับเงินดังกล่าวคืนไป

ทั้งนี้ ร.ต.อ.สมใจ ได้รับแจ้งความและเงินจำนวนดังกล่าวไว้แล้ว และได้แจ้งในส่วนเกี่ยวข้องเพื่อติดตามของเจ้าของเงินดังกล่าว

ล่าสุด เจ้าของเฟซบุ๊ก จตุพล แผ้วกสินธ์ สมาชิกสภา อบต.ท่าเรือ และเป็นเจ้าของเรื่องราวดังกล่าวแจ้งว่า ขณะนี้พบเจ้าของเงินแล้ว กำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบความถูกต้อง 

ชื่นชมคนดี!สาววัย47เก็บเงิน3หมื่นค้างตู้ATMตามหาเจ้าของ

ต่อมา ได้มีนายชนะ บุญชูศรี อายุ 57 ปี ที่อยู่ 242/3 ม.3 ต.ทางพูน อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครศรี มาแสดงตัวว่าเป็นเจ้าของเงินโดยได้นำสมุดธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาสี่แยกหัวถนน เลขที่บัญชี 750-218881-9 พร้อมรายการถอนเงินมาแสดง เมื่อตรวจสอบแล้วเชื่อว่าเงินเป็นของนายชนะจริง จึงได้มอบเงินดังกล่าวคืน

ทั้งนี้ นายชนะได้ขอขอบคุณ น.ส.สมใจ ผู้ที่พบเงิน และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชะเมา ทุกนายที่ให้ความช่วยเหลือจนได้เงินกลับคืน

ขณะเดียวกันโลกสังคมออนไลน์ ได้ชื่นชมความเป็นคนดีมีน้ำใจของน.ส.สมใจ ที่ไม่นำเงินนี้ไปเป็นของส่วนตัว และไม่รีรอที่จะติดตามหาเจ้าของที่แท้จริง

เครดิตเรื่อง / ภาพ เฟซบุ๊ก จตุพล แผ้วกสินธ์