posttoday

หนุ่มพลเมืองดีเก็บเงิน5.5หมื่นคืนเจ้าของหลังลืมไว้ในตู้ATM

25 เมษายน 2559

ตรัง - หนุ่มเจ้าของร้านขายอาหารตามสั่งเก็บเงิน 55,000 บาท คืนเจ้าของ หลังพบลืมไว้ในช่องฝากเงินตู้เอทีเอ็ม

ตรัง - หนุ่มเจ้าของร้านขายอาหารตามสั่งเก็บเงิน 55,000 บาท คืนเจ้าของ หลังพบลืมไว้ในช่องฝากเงินตู้เอทีเอ็ม

เมื่อวันที่ 25 เม.ย. ที่ สภ.กันตัง จ.ตรัง  พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผู้กำกับการสภ.กันตัง จ.ตรัง พร้อมนางสาวสุภาวดี พืชผล ผู้จัดการธนาคารกรุงไทย สำนักงานเขตตรัง และนายจงเจนต์ จิตมาต ผู้จัดการธนาคารกรุงไทย สาขากันตัง ร่วมเป็นสักขีพยานและแถลงข่าวขอบคุณ นายทวีศักดิ์ พึ่งล้อม อายุ 42 ปี พ่อค้าขายอาหารตามสั่ง ชาว อ.กันตัง  ซึ่งเป็นพลเมืองดีของสังคม ที่เก็บเงินสด จำนวน 55,000 บาท แล้วนำมอบเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อตามหาเจ้าของ

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบร่วมกับธนาคารกรุงไทยจนพบว่า  เงินสดจำนวน 55,000 บาทนั้น เป็นของ นายสมบูรณ์ หรือเดช ทองวารี อายุ 42 ปี อาชีพส่งสินค้าทางทะเล อาศัยอยู่โดยก่อนการทำพิธีส่งมอบเงิน นายสมบูรณ์  ได้เล่าเหตุการณ์ขณะนำเงินมาฝากที่ตู้เอทีเอ็มในช่วงค่ำของวันที่ 22 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยตั้งใจจะนำเงินสด จำนวน 60,000 บาท มาฝากเข้าตู้เพื่อโอนไปเป็นค่าสินค้า แต่เนื่องจากขณะนั้นเร่งรีบเป็นอย่างมาก จึงเกิดความสะเพร่า ไม่ได้ตรวจสอบและกดยืนยันเพื่อทำรายการ  ทำให้มีเงินสดค้างอยู่ในตู้ จำนวน 55,000 บาท และมารู้ตัวอีกทีว่าเงินยังไม่ได้เข้าในบัญชี ก็ต่อเมื่อมีคนมาแจ้งในไลน์กลุ่มที่ตนเองเข้าร่วมอยู่ จึงรีบประสานมายัง สภ.กันตัง ให้ตรวจสอบ และมั่นใจว่าเงินจำนวนดังกล่าวนั้นเป็นของตน ตามภาพที่ปรากฏในกล้องวงจรปิด

นายสมบูรณ์ ได้กล่าวขอบคุณ นายทวีศักดิ์ โดยระบุว่า รู้สึกตื้นตันใจเป็นอย่างมากที่มาเจอคนดีของสังคม ซึ่งหาไม่ง่ายในปัจจุบัน  หากไปเจอคนไม่ดี เงินที่สามารถหามาได้ด้วยน้ำพักน้ำแรงก็คงสูญหายไป และตนเองคงมีความเดือดร้อนเป็นแน่  พร้อมเชื่อว่าความดีนี้จะส่งเสริมคนดีให้ได้ดีในวันข้างหน้า  ทั้งนี้ นายสมบูรณ์ ได้นำกระเช้าเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ มามอบให้กับ นายทวีศักดิ์ เพื่อแสดงความขอบคุณ

ด้าน พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผู้กำกับการ สภ.กันตัง เปิดเผยว่า  จากเหตุการณ์ในครั้งนี้เตรียมจะมอบประกาศเกียรติคุณให้แก่ นายทวีศักดิ์ เพื่อเป็นการยกย่องส่งเสริมคนดีให้บ้านเมืองน่าอยู่