posttoday

สร้างบ้านให้3พี่น้องยากจนเป็นของขวัญวันเด็ก

07 มกราคม 2559

นอภ.ปลาปาก ยกเสาเอก สร้างบ้านของขวัญวันเด็ก สามพี่น้องยากจน วอนผู้ใจบุญช่วยสมทบทุน ให้ชีวิตใหม่ สร้างอนาคตลูกหลาน

นอภ.ปลาปาก ยกเสาเอก สร้างบ้านของขวัญวันเด็ก สามพี่น้องยากจน วอนผู้ใจบุญช่วยสมทบทุน ให้ชีวิตใหม่ สร้างอนาคตลูกหลาน
        
เมื่อวันที่ 7 ม.ค.59 นายพรประเสริฐ  ควรรณสุ นายอำเภอปลาปาก  จ.นครพนม  พร้อมด้วย นายสง่า แสงแก้ว นายก อบต.ปลาปาก นายวันชัย  นาติโน  อายุ 42  ปี  เลขานายก อบต.ปลาปาก นายสี  อุปา  อายุ 58  ปี  ผู้ใหญ่บ้านวังยาง หมู่ 10 ต.ปลาปาก อ.ปลาปาก   ผู้บริหารชุมชนท้องถิ่น  และตัวแทนชาวบ้าน  ร่วมกันประกอบพิธียกเสาเอกเตรียมสร้างบ้าน ช่วยเหลือ ครอบครัวสามพี่น้องยากจน ไม่มีบ้านพักอาศัย คือ เด็กหญิง ศุภนิดา  กิจสิงห์ อายุ 12 ขวบ และน้องอีก 2 คน มี เด็กหญิง ดาลิน  กิจสิงห์  อายุ 10 ขวบ  และ เด็กชาย จักรรินทร์  กิจสิงห์  อายุ 7 ขวบ  ซึ่งทั้งหมดกำลังศึกษาอยู่ชั้นประถมศึกษาโรงเรียนบ้านวังยาง ต.ปลาปาก อ.ปลาปาก จ.นครพนม โดยประสบปัญหาครอบครัวยากจน  แม่ทอดทิ้ง  อาศัยอยู่กับพ่อ คือ นายไฉน กิจสิงห์ อายุ  36  ปี   แต่ไม่มีอาชีพหลัก ทำงานรับจ้างรายวันประทังชีวิต ที่สำคัญไม่มีบ้านพักอาศัย  ต้องอยู่ในบ้าน ที่ใช้ไม่ไผ่สร้างขึ้นลักษณะคล้ายกระท่อมนา พอได้นอนหลบแดดลมฝน  นอกจากนี้ยังมีปัญหาค่าใช้จ่ายเงินไปเรียนหนังสือ บางวันต้องอดมื้อกินมื้อ  ต้องอาศัยข้าวอาหารกลางวันโรงเรียนกิน
             
ก่อนหน้าที่ นายสง่า แสงแก้ว นายก อบต.ปลาปาก ร่วมกับ ผู้บริหารชุมชนท้องถิ่น  และตัวแทนชาวบ้าน  และสื่อมวลชน ได้เข้าไปดูแลช่วยเหลือเบื้องต้น ในการจัดหาเสื้อผ้า เครื่องนุ่งห่ม เครื่องอุปโภคบริโภค  และทุนการศึกษา เพราะ เด็กหญิง ศุภนิดา  กิจสิงห์ อายุ 12 ขวบ  กำลังจะจบการศึกษาชั้นประถมศึกษาปีที่ 6  และต้องไปศึกษาต่อ  แต่ไม่มีเงินทุนการศึกษา จึงได้ร่วมกันจัดตั้งกองทุน ขอรับบริจาคช่วยเหลือ เนื่องจากขาดแคลนงบประมาณ  ให้ผู้ใจบุญร่วมบริจาคผ่านบัญชี  โครงการช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสอำเภอปลาปาก หรือครอบครัว นายไฉน  กิจสิงห์  ธนาคารออมสิน สาขาอำเภอปลาปาก เลขที่บัญชี 020-132-089-903  ซึ่งมีคณะกรรมการกำกับดูแลให้เป็นไปตามวัตถุประสงผู้บริจาคทุกขั้นตอน  และมีประชาชน ผู้ใจบุญร่วมบริจาคเข้ามาต่อเนื่อง  จึงได้นำงบประมาณบางส่วนมาซื้อวัสดุก่อสร้าง ทำการสร้างบ้านพักอาศัยพัฒนาคุณภาพชีวิต แต่ยังขาดงบประมาณอีกจำนวนมาก หากผู้ใจบุญต้องการช่วยเหลือสามารถติดต่อสอบถาม ให้การช่วยเหลือ มาที่ นายวันชัย  นาติโน  อายุ 42  ปี  เลขานายก อบต.ปลาปาก โทร. 089-576-2875
 
นายสง่า  แสงแก้ว อายุ 36 ปี  นายกองค์การบริหารส่วนตำบลปลาปาก กล่าวว่า เบื้องต้นทาง อบต.ปลาปาก ได้เข้าไปดุแลช่วยเหลือเบื้องต้น ในเรื่อง เครื่องนุ่งห่ม เครื่องอุปโภค บริโภค ส่วนหนึ่งได้มีผู้ใจบุญติดต่อช่วยเหลือเข้ามา  แต่สำคัญทั้งสามพี่น้อง ไม่มีบ้านพักอาศัย จึงได้วางแผนในการสร้างบ้านให้ ร่วมกับผู้ใจบุญสมทบทุนบริจาคช่วยเหลือ เพื่อให้มีความเป็นอยู่ที่ดี  รวมถึงนำเงินไปช่วยเหลือเป็นทุนการศึกษา  นอกจากนี้ยังได้หางานให้พ่อของน้องทั้ง 3 คน มีรายได้ จากการไปรับจ้างทำงานทั่วไป  เพราะต้องดิ้นรนหาทางช่วยเหลือลูก ที่กำลังจะมีอนาคต มีการศึกษาที่ดี  ฝากไปถึงผู้ใจบุญทั้งหลายมาช่วยกันดูแลช่วยเหลือ เพราะสังคมไทยยังต้องการความช่วยเหลือเป็นอย่างมาก หากรอเพียงงบประมาณภาครัฐคงไม่เพียงพอ แต่หากคนในสังคม มีน้ำใจต่อกัน เชื่อว่าคนยากจน ด้อยโอกาส จะได้รับการดูแลทั่วถึง หากใครต้องการร่วมบริจาคสมทบทุนสามารถบริจาคช่วยเหลือได้ ผ่านบัญชี  โครงการช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสอำเภอปลาปาก หรือครอบครัว นายไฉน  กิจสิงห์  ธนาคารออมสิน สาขาอำเภอปลาปาก เลขที่บัญชี 020-132-089-903