posttoday

แม่ยืนยันหมอมุกไม่ได้โต้เถียงกับคู่กรณี

21 มิถุนายน 2554

มารดาหมอมุกยืนยัน บุตรสาวไม่ได้ลงไปโต้เถียงกับคู่กรณี เพื่อนระบุเป็นไปไม่ได้ที่จะกระโดดขึ้นฝากระโปรงเพราะน้ำหนักเกือบ90

มารดาหมอมุกยืนยัน บุตรสาวไม่ได้ลงไปโต้เถียงกับคู่กรณี เพื่อนระบุเป็นไปไม่ได้ที่จะกระโดดขึ้นฝากระโปรงเพราะน้ำหนักเกือบ90

แม่ยืนยันหมอมุกไม่ได้โต้เถียงกับคู่กรณี หมอมุกและมารดา

พญ.พรรณพร อิ่มวิทยา มารดา พ.ต.พ.ญ.หทัยพร หรือ หมอมุก กล่าวยืนยันว่า ในวันเกิดเหตุบุตรสาวไม่ได้ลงไปโต้เถียงกับคู่กรณีตามที่มีการให้การกับเจ้าหน้าที่และปรากฎเป็นข่าวแต่อย่างใด ซึ่งเมื่อคู่กรณีเข้ามอบตัวแล้วก็จะไม่ถือโทษโกรธกันแต่อย่างใดเพราะอายุก็มากแล้วและขอปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย

อย่างไรก็ตามวันนี้เป็นวันแรกที่ได้เข้ามาเยี่ยมลูกสาวถึงในห้องไอซียู รู้สึกดีใจที่ได้จับมือลูกและลูกตอบรับโดยการบีบมือตอบประกอบกับอาการไข้ก็ลดลงแล้วเหลือเพียง 37.5 องศา ทำให้รู้สึกมีความสุขมากๆ จะไม่เดินทางไปโรงพักเพราะต้องการจะอยู่กับลูกเนื่องจากคงมีความสุขมากกว่า

ด้านนางธัศนีย์ ทองปัน ผู้ช่วยพยาบาลโรงพยาบาลมงกุฎ เเผนกคลีนิคผู้สูงอายุ  กล่าวในฐานะเพื่อนร่วมงานของหมอมุก ว่า เป็นไปไม่ได้ที่หมอมุกจะกระโดดขึ้นไปบนรถ ตามที่ผู้ถูกกล่าวหาก่อเหตุขับรถชน ให้การกับตำรวจ  เนื่องจากหมอมุกมีน้ำหนักตัวเกือบ 90 กิโลกรัม จึงเป็นไปไม่ได้ที่จะกระโดดขึ้นไป โดยอยากให้เจ้าหน้าที่ให้ความยุติธรรมในการดำเนินคดี

ทั้งนี้เมื่อเวลา 12.00 น. ศ.คลีนิก นพ.อำนาจ กุสลานันท์ นายกแพทยสภา พร้อมคณะเดินทางเข้าเยี่ยมอาการของ พ.ต.พญ.หทัยพร โดยได้เวลาพูดคุยกับ พญ.พรรณพร ผู้เป็นมารดา และ นพ.บุญโชติ เคียงกิติวรรณ แพทย์ศัลยกรรมประสาทซึ่งเป็นเจ้าของไข้ นานประมาณ 15 นาที จึงเดินทางกลับ

ศ.คลีนิก นพ.อำนาจ กล่าวว่า สำหรับมาตรการความช่วยเหลือทางคดีนั้น  ทางแพทยสภาจะติดตามดำเนินการด้วยการทำหนังสือนำไปยื่นให้กับ พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผบ.ตร. พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบช.น. กองพิสูจน์หลักฐานไล่ลงมาจนถึงพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี จะมีการยื่นหนังสือและเดินทางไปพบด้วยตัวเองโดยจะทำทั้งสองอย่างเพื่อให้ทางตำรวจดูแลและให้ความเป็นธรรมกับหมอมุกอย่างเต็มที่ เนื่องจากสิ่งที่เกิดขึ้นทุกคนต่างก็รู้สึกว่าสมควรจะแสวงหาความเป็นธรรมให้แก่หมอมุกกับครอบครัว

อย่างไรก็ตาม  ขอขอบคุณคณะแพทย์ พยาบาล ทั้งจาก รพ.พระมงกุฎเกล้า และ ศิริราชพยาบาล รวมถึงสื่อมวลชนที่ให้การช่วยเหลือประสานงานกันอย่างเต็มที่ต้องขอขอบพระคุณมา ณ ที่นี้ด้วย