posttoday

ผู้ว่ากทม.นำปชช.ทำบุญวันสงกรานต์

13 เมษายน 2554

"ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์" นำประชาชนทำบุญตักบาตร วันสงกรานต์  ชาวไทย-ต่างชาติร่วมคึกคัก          ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นำประชาชนชาวไทยประกอบพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 184 รูป บริเวณลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เพื่อความเป็นสิริมงคลในช่วงเทศกาลสงกรานต์ บรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น เนื่องจากประชาชนที่มาร่วมงาน มีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยได้ร่วมในพิธีสรงน้ำ และสักการะพระพุทธสิหิงค์ ที่กรุงเทพมหานคร ได้อันเชิญมาประดิษฐานไว้บริเวณบนมณฑป  ณ ลานคนเมือง ซึ่งจะเปิดให้ประชาชนไปสักการะถึงวันที่ 15 เม.ย.

"ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์" นำประชาชนทำบุญตักบาตร วันสงกรานต์  ชาวไทย-ต่างชาติร่วมคึกคัก
         
ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นำประชาชนชาวไทยประกอบพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 184 รูป บริเวณลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เพื่อความเป็นสิริมงคลในช่วงเทศกาลสงกรานต์ บรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น เนื่องจากประชาชนที่มาร่วมงาน มีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยได้ร่วมในพิธีสรงน้ำ และสักการะพระพุทธสิหิงค์ ที่กรุงเทพมหานคร ได้อันเชิญมาประดิษฐานไว้บริเวณบนมณฑป  ณ ลานคนเมือง ซึ่งจะเปิดให้ประชาชนไปสักการะถึงวันที่ 15 เม.ย.

ทั้งนี้ ประชาชนที่เดินทางมาส่วนใหญ่นั้นต่างมีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส และสวมเสื้อผ้าสีสันสดใสด้วย ส่งผลให้บรรยากาศดูคึกคักอย่างเห็นได้ชัด อย่างไรก็ตาม ภายหลังพิธีทำบุญตักบาตรแล้วเสร็จ ในเวลา 08.15 น. ทางกรุงเทพมหานคร ได้จัดให้มีพิธีรดน้ำขอพรผู้สูงอายุ โดยได้รับเกียรติจากศิลปินดาราชื่อดัง และผู้มีเกียรติที่ประชาชนให้ความเคารพมาร่วมงานด้วย
         
นอกจากนี้ตั้งแต่เวลา 15.00 น.เป็นต้นไป จะมีการจัดกิจกรรมต่างๆ อาทิ การเปิดร้านจำหน่ายสินค้าจาก 50 สำนักงานเขต การแสดงกิจกรรมบนเวที ขณะที่การดูแลรักษาความปลอดภันในขณะนี้ ได้มีกำลังเจ้าหน้าที่เทศกิจจำนวน  มากกระจายกำลังดูแลความปลอดภัยบริเวณงาน โดยเฉพาะการห้ามเล่น หรือ การใช้อุปกรณ์ที่นำไปสู่การอุบัติเหตุ อย่างเช่น ปืนฉีดน้ำแรงดันสูงด้วย