posttoday

"ไผ่ ลิกค์"โผล่ยอมรับโทรหา"ปอ"หลัง"แตงโม"ตกน้ำปัดไม่ได้ช่วยคดี

08 มีนาคม 2565

ส.ส.ไผ่ ลิกค์ แจงโทรหา"ปอ"แค่ถามเหตุ"แตงโม"ตกน้ำยอมรับรู้จักทั้งสองคนเห็นข่าวเลยเป็นห่วงยันไม่ได้ช่วยเหลือเรื่องคดี

เมื่อวันที่ 8 มี.ค.2565 นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร? พรรคเศรษฐกิจไทย กล่าวชี้แจงกรณีนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตหัวหน้าพรรครักประเทศไทย โดยมีการเปิดเผยชื่อเชื่อมโยงว่า นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ (ปอ) เจ้าของเรือที่น.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์(แตงโม นิดา)พลัดตกเรือ มีความรู้จักสนิทสนมกับนักการเมืองต่อย่อ “ผ.” ที่อยู่ในวงการรถหรูนั้น ว่า หลังเกิดเหตุ แตงโมตกน้ำเจ้าพระยา ตนเองได้ทราบเรื่องไลฟ์สด จึงรู้สึกเป็นห่วงอย่างมาก เพราะส่วนตัวรู้จักกับทั้ง แตงโม และนายตนุภัทร จึงได้โทรศัพท์ไปสอบถามกับนายตนุภัทรว่า เรื่องราวเป็นอย่างไร

ทั้งนี้ได้พูดคุยไม่นาน โดย นายตนุภัทร บอกว่า แตงโมไปปัสสาวะแล้วตกเรือ ซึ่งส่วนตัวก็นึกภาพไม่ออก และ ก็ได้พูดคุยเรื่องเหตุการณ์ในอดีตที่เคยไปแข่งรถด้วยกันแล้วนั่งอยู่บนกระบะแล้วบังเอิญตกลงไป ซึ่งก็มีโทษจากเรื่องนี้ ทำให้ นายตนุภัทร กังวลเรื่องดังกล่าวว่า จะเดือดร้อนหรือไม่ โดยตนเองก็ได้บอกกับนายตนุภัทรว่า ให้ไปหาแตงโมก่อน และนายตนุภัทร ก็บอกว่ากำลังหาอยู่

นายไผ่ กล่าวอีกว่า ตนเองเป็นเพื่อนกับปออยู่แล้ว แข่งรถมาด้วยกัน อยู่ทีมเดียวกัน แล้วแตงโม ตนเองก็เคยรู้จักกัน ก็เลยเป็นห่วง ก็เลยโทรไปถามว่าเป็นยังไง ซึ่งทางปอมีน้ำเสียงกังวล เขาก็พูดถึงตอนแข่งรถว่า มีคนนั่งอยู่บนรถกระบะ ไม่เกี่ยวอะไรเลย แล้วตกลงมา แล้วมีปัญหา เขาก็เลยบอกว่า เป็นอย่างนั้นหรือเปล่า ประมาทร่วมหรือเปล่าอย่างนี้ เขาก็พูดถึงตรงนี้ แล้วก็ดูเขากลัวครับ คงตกใจ

อย่างไรก็ตาม คิดว่าเรื่องของตนเอง คงไม่ได้เป็นประเด็นอะไร เพราะว่าไม่ได้มีอะไร เพราะก็คุยกันมาตลอดในเรื่องของรถ และช่วงนี้ก็ได้คุยกับทั้งนายตนุภัทรและภรรยาของนายตนุภัทรเป็นระยะ ซึ่งก็รู้จักกันอยู่แล้ว

สำหรับกระแสสังคมที่กังวลว่า จะมีการช่วยเหลือในคดีดังกล่าว นายไผ่ ยืนยันว่า ดูจากการทำงานของตำรวจแล้ว ทำงานหนักมาก เพราะต้องคลี่คลายประเด็นที่สังคมสงสัย จึงย้ำว่าคดีแบบนี้ไม่มีใครมาช่วย และตนเองก็ไม่ช่วยอยู่แล้ว ไม่รู้จะช่วยอย่างไร ซึ่งตนก็ไม่เสี่ยง