posttoday

"อัศวิน"โชว์ภาพ "สายสื่อสารถนนนานาเหนือ" เปลี่ยนไปแล้ว

06 กุมภาพันธ์ 2565

ผู้ว่าฯอัศวิน โชว์ภาพการนำสายไฟฟ้าและสายสื่อสารบนถนนนานาเหนือลงใต้ดิน สร้างความเป็นระเบียบเรียบร้อยเผย กทม.นำสายไฟฟ้า-สื่อสารลงใต้ดินแล้วจำนวน 21 เส้นทาง

เมื่อวันที่ 6 ก.พ. 65 พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กผู้ว่าฯอัศวิน เผยภาพการนำสายไฟฟ้าและสายสื่อสารลงใต้ดิน บริเวณถนนนานาเหนือ ทำให้เกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อยและสวยงามมากขึ้น โดยระบุข้อความดังนี้

สายสื่อสารบนถนนนานาเหนือ เปลี่ยนไปแล้ว

หลายคนเคยขับรถผ่านบริเวณซอยสุขุมวิท 3 หรือซอยนานาเหนือในเขตคลองเตย จะเห็นว่าในซอยนี้จะมีต้นไม้ใหญ่อยู่ริมถนนสร้างความร่มรื่น เป็นพื้นที่สีเขียวให้กับกรุงเทพมหานคร

นอกจากความร่มรื่นของต้นไม้ของสองฝั่งถนนที่มีเพิ่มขึ้นแล้ว ยังไม่มีเสาไฟฟ้าที่พ่วงด้วยสายสื่อสารมากมายพาดผ่านแนวต้นไม้ด้วย ซึ่ง กทม.ได้ร่วมมือกับการไฟฟ้านครหลวงและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นำสายไฟฟ้า และสายสื่อสารลงใต้ดิน ตลอดแนวถนนนานาเหนือทั้ง 2 ฝั่ง ตั้งแต่ ถ.สุขุมวิท - คลองแสนแสบ

นอกจากจะเพิ่มความเป็นระเบียบเรียบร้อย ความสวยงามของท้องถนน ดูสบายตา ยังช่วยเพิ่มความปลอดภัย ลดปัญหาอุบัติเหตุของผู้สัญจรทางเท้าและการขับขี่ หรือกรณีที่มีฝนฟ้าคะนอง ต้นไม้หักล้มพาดเสาไฟฟ้าหรือสายไฟฟ้า ก็จะช่วยลดอุบัติเหตุนี้ลงได้

ที่ผ่านมา กทม.ได้นำสายไฟฟ้าและสายสื่อสารลงใต้ดินแล้วจำนวน 21 เส้นทาง ระยะทางรวม 133,050 เมตร เช่น ถนนราชปรารภ ถนนพหลโยธินและถนนลาดพร้าว ถนนรัชดาภิเษกถึงถนนพระราม 9 และถนนรัชดาภิเษกถึงถนนอโศก ถนนพระราม 4 ถนนพระราม 3 ถนนจรัญสนิทวงศ์ ถนนวิทยุ ถนนนานาเหนือ ถนนชิดลม

และเดินหน้านำไฟฟ้าและสายสื่อสารลงดินอีกมากกว่า 20 เส้นทาง ระยะทางรวมกว่า 250 กิโลเมตร ปรับเปลี่ยนระบบสายสื่อสารของกรุงเทพมหานครแบบแขวนอากาศเพิ่มเติมอีกภายใน 3 ปี โดยให้กรุงเทพธนาคมช่วยดำเนินการอีก 2,228.07 กิโลเมตร จะทำให้ กทม.เป็นเมืองที่มีความเป็นระเบียบเรียบร้อยและเพิ่มความปลอดภัยจากสายไฟและสื่อสารในภาพรวมมากขึ้น

#กรุงเทพเปลี่ยนไปแล้ว