posttoday

หวั่นโอมิครอน! ทบ.เลื่อนฝึกภาคสนามนักศึกษาวิชาทหาร

23 ธันวาคม 2564

กองทัพบก ประกาศเลื่อนฝึกภาคสนามของนักศึกษาวิชาทหารปีการศึกษา 2564 เนื่องจากโควิด -19 สายพันธุ์โอมิครอน

พล.อ. สันติพงศ์ ธรรมปิยะ โฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า ตามที่กองทัพบก กําหนดให้มีการฝึกภาคสนามของนักศึกษาวิชาทหาร ชั้นปีที่ 3-5 ประจําปีการศึกษา 2564 โดยเป็นไปตามพระราชบัญญัติส่งเสริมการฝึกวิชาทหาร พ.ศ.2503 ซึ่งจะทําการฝึกในห้วงเดือนมกราคม - มีนาคม 2565 ทั้งพื้นที่ส่วนกลาง ณ ค่ายฝึกนักศึกษาวิชาทหารเขาชนไก่ จังหวัดกาญจนบุรี และพื้นที่ฝึกในส่วนภูมิภาค และหน่วยบัญชาการรักษาดินแดน รวมทั้งศูนย์ฝึกนักศึกษา วิชาทหารได้เตรียมมาตรการรองรับการฝึกภาคสนามไว้พร้อมในทุกด้านแล้ว

เนื่องจากในปัจจุบัน ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 ได้เผยแพร่ข้อมูล สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนตั้งแต่เดือนธันวาคมที่ผ่านมา ซึ่งทุกภาคส่วนได้ให้ความสําคัญต่อเรื่องดังกล่าว กองทัพบก ได้พิจารณาอย่างรอบคอบเกี่ยวกับกิจกรรมของนักศึกษาวิชาทหาร จึงขอประกาศเลื่อนการฝึกภาคสนาม ของนักศึกษาวิชาทหารชั้นปีที่ 3-5 ประจําปีการศึกษา 2564 ออกไปก่อน จนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง

ขอให้นักศึกษาวิชาทหารที่จะต้องเข้ารับการฝึกภาคสนามในปีนี้ได้ ติดตามข้อมูลการเรียนการฝึกและปฏิบัติตามคําแนะนําจากศูนย์ฝึกนักศึกษาวิชาทหาร ประจําพื้นที่และหน่วยบัญชาการรักษาดินแดน เพื่อรักษาไว้ซึ่งสิทธิของตนเองในระบบกําลังสํารองต่อไป