posttoday

ไทยหารือนักธุรกิจจีนหลังเปิดประเทศและรับมอบมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์

02 พฤศจิกายน 2564

อนุชา นาคาศัย มอบ"ดร.อมร"ตัวแทนรัฐบาลไทยหารือร่วมนักธุรกิจชาวจีนหลังเปิดประเทศและรับมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ ป้องกันโควิด-19

นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี มอบหมายให้ดร.อมร มีมะโน ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นตัวแทนของรัฐบาลไทยในการรับมอบสิ่งของบริจาค อาทิ อุปกรณ์ทางการแพทย์ เวชภัณฑ์ เจลแอลกอฮอล์ ชุดPPE ชุดป้องกันเชื้อโรค หน้ากากอนามัย ฯลฯ และเงินบริจาคไว้สำหรับช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 จากตัวแทนนักธุรกิจไทย-จีนรวม นับสิบคณะ นำโดย ดร.อัครเดช สุภัคกุล ประธานสถาบันผู้นำไทยจีนในโลกยุคใหม่, นายหลี่เซิ้นเจียว นายกสมาคมการค้าแลกเปลี่ยนเศรษฐกิจไทย-เอเชีย ,นายหลิน เหว่ย ประธานสมาคมการค้าและอุตสาหกรรม ไทย-จีน, MR.LIUZHENNING ผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทย เกาะช้าง คลับ จำกัด และตัวแทน บริษัท ฉีลี่ อินดัสตรี, MR.LIU CHAO นายกสมาคมการค้าไทย-เหอหนาน, MR.HENAN FU ประธานบริษัท แมนดาริน กรุ๊ป จำกัด, MR. Wang Xiaoming เลขาธิการสมาคมฟูเจี้ยนอันซี, MR.HONGLEI ZHANG ตัวแทน บริษัท CHENMING GROUP , MR. Lin long ประธานบริษัท เลอ มูล เวิลด์กรุ๊ป จำกัดพร้อมคณะ และยังมีตัวแทนบริษัท ไทยแสงดี อุตสาหกรรม จำกัด, บริษัท เฮช เอ็นที อินเตอร์เนชั่นแนล(2008) จำกัด และสมาคมแต้จิ๋วประเทศไทย

ดร.อมร กล่าวว่า รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ให้การต้อนรับ คณะตัวแทนสมาคม และบริษัทเอกชนชั้นนำทั้งไทยและประเทศจีน ที่เดินทางมาให้ความช่วยเหลือและมอบสิ่งของบริจาค เพื่อสนับสนุนรัฐบาลไทยในการต่อสู้กับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 สะท้อนถึงความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันของพี่น้องชาวไทย จีน ที่ไม่ทิ้งกันในช่วงเวลาที่ประเทศไทยยากลำบาก ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ฯ ติดภารกิจสำคัญ ไม่สามารถมารับมอบด้วยตนเองได้ ทางนายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี จึงมอบหมายให้ตน เป็นตัวแทนในการรับมอบบริจาคในครั้งนี้ จากนั้นจะส่งมอบให้กับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในโอกาสต่อไป ซึ่งของบริจาคและเงินสนับสนุนทั้งหมด ทางสำนักนายกรัฐมนตรีจะส่งต่อให้กับหน่วยงานภาครัฐ เพื่อนำไปจัดสรรช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนและต้องการความช่วยเหลือต่อไป

ดร.อมร กล่าวอีกว่า วันที่ 1 พ.ย.นี้ เป็นวันแรกที่ประเทศไทยประกาศเปิดประเทศ มี 63 ประเทศที่สามารถเดินทางเข้ามาในประเทศไทยโดยไม่ต้องกักตัว นับว่าเป็นอีกก้าวหนึ่งของประเทศไทยที่ต่อสู้เอาชนะโควิด-19 ได้ ซึ่งประเทศจีนก็อยู่ในบัญชีรายชื่อที่สามารถเดินทางเข้ามาโดยไม่ต้องกักตัว จึงอยากขอให้คณะตัวแทนสมาคมนักธุรกิจและบริษัทเอกชนไทย-จีน ช่วยกันเชิญชวนพี่น้องชาวจีนเข้ามาท่องเที่ยวประเทศไทย รวมถึงนักธุรกิจชาวจีนให้เข้ามาลงทุน เพื่อที่จะทำให้เศรษฐกิจของไทยฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็ว ในขณะเดียวกันหากทางชาวจีนมีปัญหาต้องการหารือในด้านต่าง ๆ ตนเองก็พร้อมที่จะช่วยเหลือโดยเป็นสะพานให้ภาคเอกชนกับภาครัฐในความร่วมมือในทุกๆด้านเพื่อกระชับความสัมพันธ์ไทยจีน เหมือนที่พวกเราพูดกันบ่อยๆ ว่า ไทย-จีนคือพี่น้องกัน

ผู้นำแต่ละคณะได้ขอบคุณดร.อมร มีมะโน ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีที่สละเวลามาให้การต้อนรับ ทั้งนี้ สมาชิกคนจีนในคณะส่วนใหญ่อยู่ในประเทศไทยมานานแล้ว มีธุรกิจการค้าอยู่ในประเทศไทย เมื่อทำธุรกิจมีกำไร ก็จะช่วยเหลือตอบแทนสังคมเป็นประจำโดยเฉพาะปัจจุบันประเทศไทยประสบสถานการณ์ที่เลวร้ายของโควิท19 จึงมีการระดมเพื่อช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อนมาโดยตลอด เพราะชาวจีนในไทยต่างมีความสำนึกในบุญคุณของแผ่นดินไทย ที่ได้อยู่อาศัยทำธุรกิจอย่างร่มเย็น ต่างยืนยันว่าจะอยู่เคียงข้างกับรัฐบาลไทย ร่วมสู้ไปด้วยกันเพื่อชัยชนะ และยินดีที่จะช่วยเชิญชวนพรรคพวกคนจีนมาเที่ยวและมาลงทุนที่ประเทศไทย เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจให้ฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว

ไทยหารือนักธุรกิจจีนหลังเปิดประเทศและรับมอบมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์

ไทยหารือนักธุรกิจจีนหลังเปิดประเทศและรับมอบมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์

ไทยหารือนักธุรกิจจีนหลังเปิดประเทศและรับมอบมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์

ไทยหารือนักธุรกิจจีนหลังเปิดประเทศและรับมอบมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์