posttoday

"ไทยสร้างไทย"ตัดหน้า"บิ๊กตู่"ลุยช่วยน้ำท่วมสุโขทัย

25 กันยายน 2564

พรรคไทยสร้างไทย ลงพื้นที่ช่วยน้ำท่วมสุโขทัย จี้รัฐบาลบรรเทาความเดือดร้อนประชาชนโดยด่วน เร่งแก้น้ำท่วมซ้ำซากระยะยาว

เมื่อวันที่ 25 ก.ย.2564 นายรัฐภูมิ โตคงทรัพย์ รองโฆษกพรรคไทยสร้างไทย พร้อมด้วยทีมงานอาสาไทยสร้างไทย ลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้านผู้ประสบภัยน้ำท่วม โดยได้แจกข้าวสาร อาหารแห้ง และน้ำดื่มให้แต่ละบ้าน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านอำเภอศรีสำโรง จังหวัดสุโขทัย

นายรัฐภูมิ กล่าวว่า สถานการณ์น้ำท่วมสุโขทัย มีความน่าเป็นห่วง เนื่องจากปีนี้พี่น้องประชาชนได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักจากน้ำท่วมมากว่า 20 วันแล้ว ซึ่งฝนยังตกหนักอย่างต่อเนื่อง มวลน้ำไหลรุนแรง และระดับน้ำท่วมสูงขึ้นถึงชั้น 2 ของตัวบ้าน ทำให้การใช้ไฟฟ้า และน้ำอุปโภคบริโภคไม่สามารถใช้งานได้ตามปกติ แต่ยังไม่มีหน่วยงานของรัฐเข้ามาช่วยเหลือแต่อย่างใด

"ไทยสร้างไทย"ตัดหน้า"บิ๊กตู่"ลุยช่วยน้ำท่วมสุโขทัย

“สถานการณ์น้ำท่วมครั้งนี้ เป็นที่น่ากังวลเป็นอย่างมาก เพราะผ่านมากว่า 20 วันแล้ว ที่น้ำท่วมสูงอย่างต่อเนื่อง แต่ยังขาดความช่วยเหลือจากภาครัฐ ซึ่งที่ผ่านมา ชาวบ้านได้ช่วยเหลือกันเอง และ‘วัดหนองทอง’ ได้นำข้าวสาร อาหารแห้ง มาช่วยเหลือชาวบ้าน ซึ่งตอนนี้ ทางวัด ก็เริ่มจะไม่สามารถช่วยได้แล้ว หากภาครัฐไม่เร่งมาดูแลโดยเร็ว” นายรัฐภูมิ  กล่าว

นายรัฐภูมิ กล่าวเพิ่มเติมว่าการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในเบื้องต้น ขอให้รัฐบาล ช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนในด้านการลำเลียงอาหารให้กับผู้ประสบภัย ที่อยู่ในพื้นที่ที่รถเข้าไม่ถึง และช่วยเหลือด้านสุขอนามัย และสุขภาพของประชาชน รวมถึงมาตรการเยียวยาความเสียหายจากน้ำท่วม โดยเฉพาะภาคการเกษตร ส่วนระยะยาว ควรมีการวางแผนระบบทางเดินน้ำ เพื่อแก้ปัญหาน้ำท่วมซ้ำซาก ในการขุดท่อระบายน้ำ เพื่อลดปริมาณสะสมน้ำที่ไหลมาจากภาคเหนือ

ด้าน นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในวันอาทิตย์ที่ 26 กันยายนนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม มีกำหนดการลงพื้นที่ตรวจราชการจังหวัดสุโขทัย เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำท่วมสุโขทัย ที่ได้รับผลกระทบจากอ่างเก็บน้ำแม่ม่อมล้นอ่าง

"ไทยสร้างไทย"ตัดหน้า"บิ๊กตู่"ลุยช่วยน้ำท่วมสุโขทัย