posttoday

"อนุดิษฐ์"ร่วมสายไหมต้องรอด จับมือ4 ร.พ.ตรวจเชิงรุก

25 กันยายน 2564

“อนุดิษฐ์” ร่วมกับ สายไหมต้องรอด จับมือ 4 โรงพยาบาลลุยตรวจเชิงรุก แบบครบวงจรให้ผู้ขับขี่รถสาธารณะ ชุมชน หมู่บ้าน เขตสายไหม

เมื่อวันที่ 25 ก.ย.64 ที่ เขตสายไหม น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขตสายไหม ทีมสายไหมต้องรอด จัดกิจกรรม “ตรวจเชื้อโควิด-19 เชิงรุก แบบครบวงจร One Stop Service” โดยไม่มีค่าใช้จ่ายให้กับผู้ประกอบอาชีพขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง รถร่วมบริการ ไรเดอร์ แท็กซี่ และชุมชน โดยหากมีการตรวจพบเชื้อ ทางโครงการจะประสานไปยังทั้ง 4 โรงพยาบาล เพื่อเข้ารับการรักษาทันทีโดยไม่มีค่าใช้จ่าย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเร่งแยกผู้ติดเชื้อออกจากชุมชน และนำเข้าสู่กระบวนการรักษาโดยเร็วที่สุด

น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าวว่า การตรวจเชิงรุกในครั้งนี้จะเน้นไปที่ผู้ขับขี่รถสาธารณะ และชุมชน เนื่องจากต้องให้บริการแก่พี่น้องสายไหมเป็นจำนวนมาก โดยเราจะทำการตรวจเชิงรุกแบบนี้ในอีกหลายครั้ง และจะพยายามให้ครอบคลุมทุกกลุ่มสาขาอาชีพในเขตสายไหม เพื่อให้มั่นใจว่าพี่น้องสายไหมต้องปลอดภัยจากโควิด

"อนุดิษฐ์"ร่วมสายไหมต้องรอด จับมือ4 ร.พ.ตรวจเชิงรุก

“เพราะหัวใจของการควบคุมการระบาดในวันนี้ คือ การเร่งตรวจหาเชื้อโควิดเชิงรุก อย่างที่เราทำกันอยู่ในวันนี้ และเร่งแยกผู้ติดเชื้อออกมาจากชุมชนเข้าสู่ระบบการรักษาโดยเร็วที่สุด เพื่อไม่ให้การแพร่ระบาดขยายวงกว้างออกไป”

”โดยในวันนี้ ได้มีการแจกสติ๊กเกอร์ วันนี้ตรวจครบไม่พบเชื้อ ให้แก่พี่น้องผู้ขับขี่รถสาธารณะ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้โดยสารต่อไป"

"อนุดิษฐ์"ร่วมสายไหมต้องรอด จับมือ4 ร.พ.ตรวจเชิงรุก

"ขณะเดียวกันวันนี้ ทีมอาสาสมัคร #สายไหมต้องรอด พร้อมทีมผู้ช่วย ส.ส.อนุดิษฐ์ ลงทำการตรวจเชิงรุกอีก 2 จุด ภายในชุมชนเขตสายไหม ได้แก่หมู้บ้าน กสบ.และชุมชนวัดเกาะสุวรรณาราม"น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าว

สำหรับเขตสายไหม เมื่อวานนี้ (24 ก.ย.) พบผู้ติดเชื้อจำนวนทั้งสิ้น 107 คน โดยโครงการตรวจเชิงรุกแบบครบวงจรในครั้งนี้ จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการคัดกรองในเขตสายไหม ลดจำนวนผู้ติดเชื้อ ด้วยการตรวจคัดกรอง นำผู้ติดเชื้อออกจากชุมชน โดยเฉพาะอาชีพบริการ ที่ต้องให้บริการประชาชน และชุมชนในพื้นที่เขตสายไหมเป็นจำนวนมาก และจะช่วยบรรเทาสถานการณ์การแพร่ระบาดในพื้นที่เขตสายไหมได้เป็นอย่างดี

"อนุดิษฐ์"ร่วมสายไหมต้องรอด จับมือ4 ร.พ.ตรวจเชิงรุก