posttoday

ลุ้น ! 23 ก.ย. ศบค.ชุดเล็ก ถกขยายเวลาใช้ “พ.ร.ก.ฉุกเฉิน” ต่อหรือไม่

22 กันยายน 2564

ศปก.ศบค. ประชุม พิจารณาแนวทางเปิดรับนักท่องเที่ยวประเภทพิเศษ Special Tourist Visa (STV) ใช้หมอชนะเปิดแซนด์บ็อกซ์ทั่วประเทศ เสนอ ศบค.ชุดใหญ่ 27 ก.ย.นี้ ขณะที่ ศบค.ชุดเล็ก ถก 23 ก.ย. ขยายเวลาใช้ “พ.ร.ก.ฉุกเฉิน” ต่อหรือไม่

เมื่อวันที่ 22 ก.ย. 64 พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) เป็นประธานการประชุมศูนย์ปฏิบัติการ ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศปก.ศบค. ผ่านระบบ ZOOM โดยที่ประชุมได้รับทราบความคืบหน้าการดำเนินการของจังหวัดนำร่องในการเปิดรับนักท่องเที่ยวของ จ.ภูเก็ต รวมทั้งได้มีการพิจารณาถึงมาตรการป้องกันโรคในการขนส่งสาธารณะในรถโดยสารประจำทางปรับอากาศ และรถไฟของกระทรวงคมนาคม รวมถึงการขยายระยะเวลาการเปิดรับนักท่องเที่ยวประเภทพิเศษ Special Tourist Visa (STV) ของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และที่ประชุมยังได้พิจารณาการใช้แอพพลิเคชั่น “หมอชนะ” ในการเปิดแซนด์บ็อกซ์ ทั่วประเทศ ของกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม , การเปิดพื้นที่นำร่องการท่องเที่ยวเพื่อรับนักท่องเที่ยวที่ได้รับการฉีดวัคซีนแล้ว โดยไม่ต้องกักตัว ของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

ทั้งนี้ ในวันที่ 23 ก.ย. 64 จะมีการประชุม ศบค.ชุดเล็กเต็มคณะ ที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อพิจารณาเรื่องการใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ว่าจะขยายระยะเวลาต่อไปหรือไม่ และเตรียมเสนอมติต่อที่ประชุม ศบค.ชุดใหญ่ในวันที่ 27 ก.ย. นี้