posttoday

"ทอยทอย"คอตก!ศาลอุทธรณ์ไม่อนุญาตให้ประกันคดีแทงแฟนดับ

08 สิงหาคม 2564

ศาลอุทธรณ์ไม่อนุญาตให้ประกัน"ทอยทอย"ในชั้นฝากขังคดีแทงแฟนสาวเสียชีวิต ชี้พฤติการณ์ร้ายแรงคดีมีโทษสูงพฤติการณ์แห่งคดีเป็นเรื่องอุกอาจร้ายแรง

เมื่อวันที่ 8 ส.ค. ศาลอุทธรณ์ได้มีคำสั่งกรณีที่นายธนภัทร ชนะกุลพิศาล หรือ ทอยทอย อายุ 21 ปี นักแสดงวัยรุ่นซีรีย์วาย ผู้ต้องหาคดีฆ่าผู้อื่น ฯ จากเหตุถูกกล่าวหาแทงแฟนสาวเสียชีวิตในบ้านพัก ยื่นอุทธรณ์คำสั่งขอปล่อยชั่วคราว หลังจากที่เมื่อวันที่ 7 ส.ค. ศาลอาญามีนบุรี ไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว เนื่องจากเห็นว่าพฤติการณ์ในการกระทำตามคำร้องฝากขังเป็นเรื่องร้ายแรง คดีมีอัตราโทษสูง ประกอบกับพนักงานสอบสวนคัดค้าน หากให้ปล่อยชั่วคราวเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี

โดยคำสั่งศาลอุทธรณ์ ระบุว่า พิเคราะห์ความหนักเบาแห่งข้อหาและพฤติการณ์แห่งคดีตามคำร้องขอฝากขังแล้ว ข้อหามีอัตราโทษสูง พฤติการณ์แห่งคดีเป็นเรื่องอุกอาจร้ายแรง จึงไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหาในระหว่างสอบสวน (ชั้นฝากขัง) คำสั่งศาลชั้นต้นที่ไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวชอบแล้ว ให้ยกคำร้อง

สำหรับนายธนภัทร หรือทอยทอย ผู้ต้องหา ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำพิเศษมีนบุรี ตั้งแต่วันที่ 7 ส.ค. หลังจากมีการยื่นคำร้องขอฝากขังและศาลอาญามีนบุรี อนุญาตให้ฝากขังครั้งแรก 12 วัน นับตั้งแต่วันที่ 7-18 ส.ค.นี้ โดยผู้ต้องหาไม่ได้รับการปล่อยชั่วคราวในชั้นฝากขัง