posttoday

ทัวร์ลง"บีทีเอส" หลังประกาศแจ้งห้ามรับ-ส่งของบริเวณทางเข้า-ออก

15 มิถุนายน 2564

ประชาชนร่วมแสดงความไม่เห็นด้วยบนเฟซบุ๊กของ "บีทีเอส" หลังประกาศแจ้งไม่อนุญาตให้มีการรับ-ส่งของข้ามพื้นที่จ่ายเงิน พร้อมให้ซื้อบัตรโดยสารเข้ามาในระบบหากต้องการรับ-ส่งของ

กลายเป็นประเด็นที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางหลังจากเมื่อวันที่ 15 มิ.ย. 64 เพจเฟซบุ๊กรถไฟฟ้าบีทีเอส ได้โพสต์ภาพและข้อความแจ้งประชาชนว่าไม่อนุญาตให้มีการรับ-ส่งของ ระหว่างผู้โดยสารที่ผ่านเข้าไปในประตูกั้นเข้าออกสถานีแล้วกับผู้ที่อยู่ภายนอก โดยระบุข้อความดังนี้

มอง…ฉันมองเธออยู่…แอดมินแอบมองอยู่ ไม่รับ-ส่งของข้ามเขตชำระเงินนะครับ

มีผู้โดยสารส่งเรื่อง และแจ้งมาถามแอดมินว่า "มีการนัดรับ-ส่งของบริเวณประตูทางเข้า-ออกสถานี" ทำได้หรือไม่ครับ

วันนี้แอดมินจึงมาขอความร่วมมือผู้โดยสารที่รักทุกคน…บีทีเอสไม่อนุญาตให้มีการ รับ-ส่ง ของข้ามเขตชำระเงินนะครับ

หากต้องการส่งของ หรือรับของ สามารถแตะบัตร เข้า-ออก ให้อยู่ในเขตเดียวกัน สะดวกในการพูดคุย และไม่เป็นการกีดขวางผู้โดยสารท่านอื่นด้วยนะครับ

ขณะที่ประชาชนจำนวนมากต่างแสดงความไม่เห็นด้วยต่อเรื่องดังกล่าว โดยต่างร่วมโพสต์แสดงความเห็นซึ่งมีบางส่วนดังนี้

-ขอเหตุผล ได้มั้ยครับ ว่า ทำไม ถึงห้าม ถ้าเขากระโดดเข้ามาก็ว่าไปอย่าง แต่นี่ แค่ยื่นขอให้กันเอง หรือ BTS ต้องการรายได้เพิ่ม จากบริการส่งขอตรงนี้คับ แค่นี้ค่าบริการก็แพงมากอยู่แล้วนะครับ

-อยากให้ทางบีทีเอสชี้แจงเหตุผลมากกว่านี้อะค่ะ เพราะถ้าเกิดไม่ใช่เวลาเร่งด่วน การส่งของข้าม gate ก็ไม่น่าจะเกะก่ะขวางทางใครอยู่แล้ว

-ในภาพยังยืนส่งซะมุมเลย ยังจะว่ากีดขวางอีกรึครับ แล้วถ้าไปยืนเฉยๆยังไม่ออกหรือยังไม่เข้าผิดไหม ไม่ใช่ส่งยาเสพติด ถ้าจะห้ามขนาดนี้ติดกระจกไปเลยครับ ลงทุนหน่อย

-โหอย่างหลอนเลย คนที่เค้ามาส่งของ/รับของได้ที่บีทีเอสแสดงว่าก็ต้องใช้บริการเป็นประจำอยู่แล้ว เรื่องเล็กๆน้อยๆแค่นี้ทำเป็นเด็กหวงที่ไปได้ ละแคปชั่นคือไปพัก รักนะถึงมาบอกห่วงหรอกถึงมาเตือน อะไร เอาฮาหรอ มันน่าด่าจริงๆ ทั้งรัฐทั้งรถไฟฟ้า มันจะมีอะไรดีเหลืออีกบ้าง ค่าบริการก็แพงหูฉีกสวนทางกับรายได้ คุณภาพแม่งก็ถอยหลังลงคลอง จะบ้าตายรายวัน ไม่ให้พักผ่อนบ้างเลย

-ถ้ารับตรงนี้จะกีดขวางคนข้ามรั้วเหรอครับ ? หรือจะถูกรถไฟฟ้าชน ? หรือจะโดนไฟดูด ? หรือ BTS จะขาดรายได้ ?

-เพื่ออะไร ไม่ได้ไปยืนตรงช่องสอดบัตรนะ ยื่นส่งกันตรงมุมที่ไม่มีคนไปยืนด้วยซ้ำ ห่วงอะไรหรอ ? เก็บเงินกับรัฐบาลไม่ได้เลยมาเอากับลูกค้าตัวเองงี้? ประหลาด

โดยเมื่อเวลา 16.50 น. มีผู้ร่วมแสดงความเห็นแล้ว 5,700 รายการ และแชร์กว่า 7,800 ครั้ง

อ่านความเห็นอีกมากมายในโพสต์ของ BTS

https://www.facebook.com/BTSSkyTrain/photos/a.570817279630558/4168427253202858 

ทัวร์ลง"บีทีเอส" หลังประกาศแจ้งห้ามรับ-ส่งของบริเวณทางเข้า-ออก