posttoday

ลิงแสมสารอ้วนถูกย้ายไปศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่ากระบกคู่

30 มีนาคม 2564

”ก๊อตซิลล่า”ลิงแสมสารอ้วนถูกย้ายไปศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่ากระบกคู่ กรมอุทยานฯยันดูแลใกล้ชิดเป็นกรณีพิเศษแจ้งผู้ดูแลเดิมเข้าโครงการพ่อแม่อุปถัมภ์สัตว์

ชุดปฎิบัติการเหยี่ยวดง แจ้งผ่านเฟซบบุ๊กว่า ขณะนี้ลิงแสมสารอ้วน ชื่อ”ก๊อตซิลล่า”ที่อยู่ในตลาดนัดเขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร หลังจากที่ถูกเจ้าของแผงลอยคนเก่าทิ้งและอยู่ในความดูแลของนายมานพ เอ็มสรรค์ อายุ 59 ปี ได้ยินดีส่งมอบลิงแสมคืนกรมอุทยาน แห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช เพื่อนำไปดูแลและรักษา ที่ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่าที่ 2 (กระบกคู่) ตำบลคลองตระเกรา อำเภอท่าตะเกียบ จังหวัดฉะเชิงเทราแล้ว

ก่อนหน้านี้มีการรายงานข่าวผ่านช่องทางออนไลน์ในต่างประเทศเกี่ยวกับชีวิตของ”ก๊อตซิลล่า”ลิงแสมอ้วนที่อยู่ภายในตลาดนัดเขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร ประเทศไทยโดยน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นถึงขั้นอันตราย มากกว่า20 กิโลกรัมเกินกว่าน้ำหนักปกติของลิงแสม ซึ่งน้ำหนักปกติจะอยู่ที่ระหว่าง 8 ถึง 10 กิโลกรัม หลังจากกินเศษอาหารที่ประชาชนให้ระหว่างเดินผ่านไปมา

สื่อต่างประเทศได้แสดงภาพลิงอายุสามปีมีเชือกผูกติดอยู่สวมเสื้อยืดรัดรูปนั่งอยู่บนแผงลอย แทะขวดน้ำพลาสติก ก่อนจะเหวี่ยงขวดน้ำทิ้งไป โดยมีประชาชนที่เดินตลาดรุมล้อมถ่ายรูป พร้อมกับยื่นอาหารให้ลิงกิน นายมานพ เจ้าของแผงลอย บอกว่าได้เลี้ยงดู”ก็อตซิลล่า” หลังถูกเจ้าของแผงลอยคนเก่าทิ้ง ซึ่งได้ดูแลและให้อาหารเป็นอย่างดี จนไม่สามารถควบคุมน้ำหนักของลิงตัวดังกล่าวได้ และลิงดังกล่าวยังมีนิสัยดุร้าย ทำร้ายคนแปลกหน้าที่มาแตะต้อง

ทั้งนี้กรมอุทยานฯ ได้แจ้งความคืบหน้าในการดูแลลิงแสม ให้นายมานพผู้ดูแลทราบเป็นระยะๆ และแจ้งให้เข้าร่วมโครงการพ่อแม่อุปถัมภ์สัตว์แล้ว ซึ่งสามารถจะมาเยี่ยมดูแล นำสิ่งของเครื่องใช้ของลิงมาให้ได้ หรือจะบริจาคเงินค่าอาหารช่วยเหลือก็ได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ได้ดูแลลิงแสมตัวนี้เป็นกรณีพิเศษ โดยให้อยู่ในกรงขนาดใหญ่ตัวเดียว สถานที่เลี้ยงก็จะเหมาะสมกว่าในตลาด และอยู่ในความดูแลของสัตวแพทย์ผู้เชี่ยวชาญอย่างใกล้ชิด

ข้อมูลกรณีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช รับมอบลิงแสม ชื่อ “ก็อตซิลล่า”มาดูแล ความเป็นมา เมื่อวันที่ 23 มีนาคม...

โพสต์โดย ชุดปฏิบัติการพิเศษเหยี่ยวดง เมื่อ วันจันทร์ที่ 29 มีนาคม 2021