posttoday

ลุ้นประกัน!ญาติยื่นหลักทรัพย์ขอศาลปล่อยตัวหลงจู๊สมชาย

27 มีนาคม 2564

"หลงจู๊สมชาย"ลุ้นประกัน หลังญาติยื่นหลักทรัพย์ขอปล่อยตัวชั่วคราว กองปราบดำเนินคดีเครือข่าย ยึดอายัดทรัพย์สิน 665 รายการ มูลค่ากว่า 1,500 บาท

เมื่อวันที่ 27 มี.ค.64 ที่กองบังคับการปราบปราม พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รองผบก.ป. พร้อมพนักงานสอบสวนกองปราบปรามควบคุมตัว นายสมชาย จุติกิติ์เดชา หรือ “หลงจู๊สมชาย” เจ้าพ่อบ่อนพนันภาคตะวันออก และพวกรวม 8 คน ไปขออำนาจศาลฝากขังที่ศาลอาญารัชดาภิเษก หลังถูกจับกุมในปฎิบัติ “ยุทธการหนุมานดับบูรพา” เมื่อวันที่ 25 มีนาคมที่ผ่านมา หลังควบคุมตัวไว้สอบปากคำครบกำหนด 48 ชั่วโมง

พ.ต.อ.เอนก กล่าวว่า หลังการจับกุม พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำในหลายประเด็น ในส่วนของ “หลงจู๊สมชาย” ถูกดำเนินคดีในข้อหาจ้างวานฆ่าวินจักรยานยนต์รับจ้างที่แอบถ่ายภาพในบ่อนการพนันไปเปิดเผยให้บุคคลภายนอก และข้อหาฟอกเงินจากการเปิดบ่อนการพนัน 2 แห่งในพื้นที่จ.ชลบุรี คือบ่อนนำชัย และบ่อนอรุโณทัย

ลุ้นประกัน!ญาติยื่นหลักทรัพย์ขอศาลปล่อยตัวหลงจู๊สมชาย

ส่วนกรณีของนายธนา จุติกิติ์เดชา บุตรชายของ “หลงจู๋สมชาย” และพวกรวม 7 คน ถูกดำเนินคดีในข้อหาฟอกเงินจากการเปิดบ่อนการพนัน และข้อหาร่วมกันจัดให้มีการเล่นการพนัน ซึ่งทั้งหมดยืนกรานให้การปฏิเสธ โดยพนักงานสอบสวนได้คัดค้านประกันตัว เนื่องจากเห็นว่าผู้ต้องหาร่วมกันกระทำความผิดเป็นขบวนการ และเป็นผู้มีอิทธิพล หากได้รับการประกันตัวอ่านไปยุ่งเหยิงกับพยานได้ และเป็นคดีที่มีอัตราโทษสูงเกรงจะหลบหนี

ในขณะเดียวกัน ญาติของ “หลงจู๊สมชาย” และผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้อง ก็ได้เตรียมไปยื่นหลักทรัพย์เพื่อขอประกันตัวในชั้นศาล ซึ่งต้องลุ้นกันอีกทีว่าศาลจะอนุญาตให้ประกันตัวหรือไม่ เนื่องจากครั้งก่อน “หลงจู๊สมชาย” ถูกดำเนินคดีในข้อหาจัดให้มีการเล่นการพนัน และต่อมาศาลอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวออกไปสู้คดี จนมาถูกจับกุมดำเนินคดีเพิ่มเติมอีกครั้ง

ลุ้นประกัน!ญาติยื่นหลักทรัพย์ขอศาลปล่อยตัวหลงจู๊สมชาย

ในส่วนกรณีที่ปรากฎว่ามีคลิปเสียงสนทนาระหว่างนายสมชายกับนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่นั้น ทางรองผบก.ป กล่าวยอมรับว่าพนักงานสอบสวนนำเอาพยานที่เป็น คลิปเสียงสนทนาดังกล่าวมาตรวจสอบแล้ว เบื้องต้นพบว่าเป็นการพูดคุยสนทนากัน แต่ไม่พบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับสำนวนคดีนี้

ลุ้นประกัน!ญาติยื่นหลักทรัพย์ขอศาลปล่อยตัวหลงจู๊สมชาย

สำหรับการดำเนินคดีกับเครือข่ายของนายสมชาย ตำรวจขอหมายจับ 35 หมายจับ ผู้ต้องหา 22 คน จับได้แล้ว 8 คน ที่เหลือยังอยู่ระหว่างขยายผลติดตามตัว ส่วนทรัพย์สินที่จะต้องยึดอายัดมีทั้งหมด 665 รายการ มูลค่ากว่า 1,500 บาท โดยอยู่ระหว่างประสาน สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. ยึดทรัพย์ต่อไป

ลุ้นประกัน!ญาติยื่นหลักทรัพย์ขอศาลปล่อยตัวหลงจู๊สมชาย

นอกจากนี้ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบทรัพย์สินของทางเครือข่ายที่ถูกยังย้ายถ่ายเท ซึ่งเป็นเงินสดและทรัพย์สินกว่า 700 ล้านบาท รวมทั้งรถยนต์กว่า 500 คัน ซึ่งรถยนต์ส่วนใหญ่เป็นรถกระบะ ที่เชื่อว่าน่าจะนำมาใช้ในการกระทำความผิดขนตู้ม้า และความผิดอื่นๆด้วย