posttoday

ขาใหญ่ค้ายาบ้าบวชได้วันเดียว! กองปราบตามรวบตัวได้ถึงวัด

11 มีนาคม 2564

รวบคาผ้าเหลือง กองปราบจับ"ทรัพย์ ค่ายหลวง" ขาใหญ่ค้ายาบ้าชื่อดังบ้านโป่ง จนมุมหลังบวชได้แค่วันเดียว

ที่กองบังคับการปราบปราม พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป.สั่งการให้พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป.พ.ต.อ.ธงชัย อยู่เกษ ผกก.1บก.ป.พ.ต.ต.พชรเดช บุญฤทธิ์ สว.กก.1บก.ป. พร้อมกำลังเข้าจับกุม นายทศพร อายุ 22 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดราชบุรี ที่ 137/2562 ลงวันที่ 20 มิ.ย. 2562 “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และหมายจับศาลจังหวัดราชบุรี ที่ จ 186/2562 ลงวันที่ 8 ส.ค. 2562 ข้อหา “สมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ” ได้บริเวณลานจอดรถ ต.บางตะบูน อ.บ้านแหลม จ.เพชรบุรี

ขาใหญ่ค้ายาบ้าบวชได้วันเดียว! กองปราบตามรวบตัวได้ถึงวัด

จากการจับกุมทราบว่า เมื่อประมาณเดือน มิถุนายน 2562 ตำรวจ สภ.บ้านโป่งได้เข้าจับกุมยาเสพติดของ“แก๊งค่ายหลวง” พร้อมของกลาง ยาบ้า จำนวน 64,000 เม็ด ทราบว่าเป็นของนายทศพร หรือฉายา “ทรัพย์ ค่ายหลวง”ขาใหญ่ของแก๊ง ซึ่งลักลอบจำหน่ายยาเสพติดในพื้นที่ของอ.บ้านโป่งและพื้นที่ใกล้เคียงมานาน แต่ขณะเกิดเหตุนายทศพรไหวตัวทันและหลบหนีไปได้

จากการสืบสวนทราบอีกว่า ระหว่างหลบหนีผู้ต้องหายังคงลักลอบขายยาเสพติดอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ระมัดระวังตัวมากขึ้น โดยมีเพื่อนและลูกน้องในแก๊งคอยส่งข่าวและให้ความช่วยเหลือ ทำให้ติดตามจับกุมตัวได้ยาก นอกจากนี้ยังทราบด้วยว่า ผู้ต้องหานายนี้มีประวัติก่อคดีมาอย่างโชกโชน ทั้งคดีฆ่าผู้อื่น ยกพวกตีกัน ลักทรัพย์ และค้ายาเสพติด จนเป็นที่หวาดกลัวและเอือมระอาของชาวบ้าน

ขาใหญ่ค้ายาบ้าบวชได้วันเดียว! กองปราบตามรวบตัวได้ถึงวัด

กระทั่งเจ้าหน้าชุดจับกุมร่วมกับตำรวจ สภ.บ้านโป่ง ได้สืบสวนจนทราบว่า นายทศพรเพิ่งจะมาบวชเป็นพระอยู่ที่วัดแห่งหนึ่งในจ.เพชรบุรี ได้แค่เพียงวันเดียว จึงลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบและเข้าจับกุมจนได้ในที่สุด เบื้องต้นสอบสวนผู้ต้องหาไม่ขอให้การในชั้นจับกุม จึงส่งตัวให้สภ.บ้านโป่ง ดำเนินคดีต่อไป