posttoday

ลูกสาวร้องกองปราบรับโอนคดียิง"ครูนง"หวั่นไม่ได้รับความเป็นธรรม

08 มีนาคม 2564

ร้องกองปราบให้รับโอนคดีแม่ถูกยิงเสียชีวิตมารับผิดชอบแทนตำรวจท้องที่ หวั่นไม่ได้รับความเป็นธรรมเนื่องจากผู้ต้องหาเป็นผู้มีอิทธิพล

เมื่อวันที่ 8 มี.ค. ที่กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) น.ส.ศิริพร เนียมรักษา อายุ 35 ปี บุตรสาวของนางวราพร เนียมรักษา หรือ ครูนง ผู้สมัครรับเลือกตั้งนายกเทศมนตรีตำบลดอนทรายที่ถูกยิงเสียชีวิตภายในงานศพ ที่วัดท่ามะขาม ต.ดอนทราย อ.โพธาราม จ.ราชบุรี เมื่อคืนวันที่ 1 มี.ค. พร้อมนายวันชัย ศรีมงคล ทนายความ ได้เดินทางยื่นหนังสือร้องเรียนถึง พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป. เพื่อร้องขอให้โอนคดีมาอยู่ในความรับผิดชอบของทางพนักงานสอบสวนกองปราบ เนื่องจากเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม

น.ส.ศิริพร กล่าวว่า เนื่องด้วยผู้ต้องหาเป็นผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ หากปล่อยให้ตำรวจท้องที่ทำคดีจึงเกรงว่าคดีอาจจะล่าช้า และกลัวว่าผู้ต้องหาจะได้รับการประกันตัวออกมา ที่ผ่านมาผู้ก่อเหตุเคยมีคดีความมาหลายครั้งแต่ก็หลุดรอดมาได้ทุกครั้ง อีกทั้งขณะไปยื่นคัดค้านการประกันตัวที่ศาลยังถูกลูกน้องของผู้ต้องหา เดินตามมาที่รถเพื่อดูทะเบียน ทำให้คนในครอบครัวหวาดระแวงมาตลอด ด้วยเหตุนี้จึงอยากให้มีการโอนคดีดังกล่าวมาอยู่ในความรับผิดชอบของกองปราบแทน

ลูกสาวร้องกองปราบรับโอนคดียิง"ครูนง"หวั่นไม่ได้รับความเป็นธรรม

ด้าน นายวันชัย ทนายความ กล่าวว่า คดีที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องอุกอาจสะเทือนขวัญ เชื่อว่าจะเข้าหลักเกณฑ์ของกองปราบ จึงอยากให้ทางกองปราบ ทำเรื่องพิจารณาโอนคดีมารับผิดชอบเอง พร้อมทั้งอยากขอความคุ้มครองให้กับพยานด้วยเช่นกัน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับเรื่องไว้ ก่อนส่งต่อให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป