posttoday

เปิดภาพไปป์บอมบ์ของชายหนุ่มวัย43พกเข้ามากลางกรุง

05 มีนาคม 2564

ตำรวจประสานนักจิตเวชสอบชายพกไปป์บอมบ์ 18 แท่งใกล้แยกปทุมวัน เจ้าตัวรับประกอบเองแต่ให้การวกวน

เมื่อวันที่ 5 มีนาคม พ.ต.อ.พันษา อมราพิทักษ์ ผกก.สน.ปทุมวัน พร้อม พ.ต.ท.ปิติพัฒน์ เอกอัครภูววัฒน์ รอง ผกก.ป.สน.ปทุมวัน นำกำลังสายตรวจ เข้าจับกุมนายพิเชฐ ขุนกำแหง อายุ 43 ปี ได้ใกล้แยกปทุมวัน ถนนพญาไท หลังรับแจ้งจากสายตรวจ สน. ปทุมวัน ว่ามีรถยนต์ต้องสงสัย ยี่ห้อ isuzu รุ่น d-max สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน บร-7818 พิษณุโลก ขับรถส่ายไปมาจึงเรียกให้หยุดเพื่อตรวจสอบที่แยกปทุมวัน มีนายพิเชฐ เป็นคนขับ พูดจาวกไปวนมา ไม่ได้ใจความ จึงได้เชิญตัวมาที่ สน.ปทุมวัน เพื่อตรวจสอบ

เปิดภาพไปป์บอมบ์ของชายหนุ่มวัย43พกเข้ามากลางกรุง

ขณะที่ภายในรถคันดังกล่าวพบเเท่งท่อพีวีซีสีฟ้า พันเทป ลักษณะคล้ายระเบิด กระเป๋าย่ามสีเหลือง ภายในมีปืนเเก้ปประดิษฐ์เอง เเละผงดำลักษณะคล้ายดินปืน บรรจุในขวดพลาสติกกลมเล็ก 2 ขวด เจ้าหน้าที่จึงได้ประสานหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด(อีโอดี) มาตรวจสอบพบดินดำสันนิษฐานว่า เป็นดินระเบิดแรงดันต่ำ ส่วนวัตถุคล้ายปืนแก๊ปเป็นอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ มีลูกกระสุนเหล็กทำเอง ก่อนนำส่งกองพิสูจน์หลักฐานกลาง ตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

เปิดภาพไปป์บอมบ์ของชายหนุ่มวัย43พกเข้ามากลางกรุง

ทั้งนี้ จากการสอบถามนายพิเชษฐ์บอกว่าตนเองได้ประกอบระเบิดขึ้นเองหลายเเท่ง อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้ประสาน แพทย์ รพ.ตำรวจ และ นักจิตเวช ซักถามรายละเอียดและสอบประวัติอีกครั้งว่ามีอาการป่วยทางจิตหรือไม่