posttoday

แพทย์เผย อาการผู้ว่าฯ สมุทรสาคร ดีขึ้น เฝ้าระวังใกล้ชิด72ชม.

31 ธันวาคม 2563

คณบดีคณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล เผยอาการผู้ว่าฯ สมุทรสาคร ดีขึ้นหลังติดเชื้อโควิด-19 ไข้ลดลง ยังต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ พร้อมเฝ้าติดตามอาการอย่างใกล้ชิด 72 ชั่วโมง ด้านโฆษกศบค. ระบุ ผู้ว่าฯ ฝากความห่วงใยถึงประชาชน

เมื่อวันที่ 31 ธ.ค. 63 นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล เปิดเผยความคืบหน้าอาการของนายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ว่า วันที่ 28 ธ.ค. ผู้ว่าฯสมุทรสาคร มารักษาที่โรงพยาบาลศิริราช โดยมีอาการปอดอักเสบรุนแรง มีไข้สูง 39 องศาเซลเซียส ล่าสุดวันนี้ อาการดีขึ้น ไข้ลดลง ยังต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ ตอนนี้การทำงานของอวัยวะต่างๆ ดี รวมถึงการทำงานของระบบทางเดินหายใจด้วย แต่ยังต้องดูอาการในช่วง 72 ชั่วโมง โดยแพทย์ได้ให้ยาฟาวิพิราเวียร์ตั้งแต่ต้น ส่วนโรคประจำตัวควบคุมได้ดี ทั้งนี้ อาการของผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร จัดอยู่ในกลุ่มที่มีอาการมากกว่ากลุ่มปกติ

ด้าน นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. กล่าวถึงความคืบหน้าอาการของนายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาครว่า ได้รับการดูแลอย่างดีจากทางคณะแพทย์โรงพยาบาลศิริราช ซึ่งสถานการณ์ต่างๆอยู่ในการควบคุมของทางแพทย์ ท่านผู้ว่าฯ ยังรู้สึกตัวดี ซึ่งการที่ผู้ว่าฯ ไปขอตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลนั้นเนื่องจากท่านผู้ว่าฯ ทำงานหนักและขอไปตรวจร่างกายเอง ไม่ได้เกี่ยวโยงหรือเกี่ยวข้องกับข่าวที่ออกมา และไม่ได้เกี่ยวข้องกับสถานที่ที่มีการจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม ซึ่งท่านผู้ว่าฯ ก็ได้ให้ตนมาส่งข่าวคราวและความเป็นห่วงเป็นใยพี่น้องชาวสมุทรสาคร ซึ่งพวกเราและคนทั้งประเทศเห็นว่าท่านทำงานหนัก ก็อยากให้ท่านได้พักผ่อนมีร่างกายแข็งแรงกลับมาเหมือนเดิม

นพ.ทวีศิลป์ กล่าวว่า ขอให้ประชาชนคนไทยส่งกำลังใจให้กับท่านผู้ว่าฯ ให้หายโดยเร็วพร้อมกับส่งกำลังใจให้กับทีมแพทย์ทั้งในส่วนของจังหวัดสมุทรสาครแต่ที่ศิริราชพยาบาลที่ดูแลด้วย