posttoday

พิษบ่อนแพร่โควิด! ผบ.ตร.เด้ง"ผู้การชลบุรี" เข้ากรุ

31 ธันวาคม 2563

ผบ.ตร. สั่งย้าย ผู้การชลบุรีมาปฏิบัติราชการ ศปก.ตร. เซ่นพิษบ่อนพนันแพร่เชื้อโควิด-19

เมื่อวันที่ 31 ธ.ค. 63 พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) มีคำสั่ง ตร.ที่ 719/2563 ลงวันที่ 30 ธ.ค.2563 ให้ พล.ต.ต.ประการ ประจง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี มาปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) โดยขาดจากการปฏิบัติหน้าที่ทางตำแหน่งเดิมเพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่ ผอ.ศปก.ตร.มอบหมาย ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

ขณะเดียวกัน พล.ต.อ.สุวัฒน์ ได้มีคำสั่ง ตร.ที่ 720/2563 ให้ พล.ต.ต.ธิติ แสงสว่าง รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 (รองผบช.ภ.1) รักษาราชการแทน ผบก.ภ.จว.ชลบุรี

ทั้งนี้ คำสั่งโยกย้ายครั้งนี้ สืบเนื่องจากกรณีที่ปรากฏข่าวสาธารณสุขจังหวัดชลบุรีได้ออกประกาศเตือนบุคคลที่ไปสถานที่ลักลอบเล่นการพนัน บขส. อ.เมือง จ.ระยอง และหลังร้านนำชัย พัทยาเหนือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ให้สังเกตอาการ หลังมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 อ้างว่าได้ไปเล่นพนันในบ่อนการพนันดังกล่าว ต่อมา พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ(จตช.) ได้รายงานผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อ ผบ.ตร. ยืนยันว่า มีการเปิดบ่อนการพนันทั้ง 2 แห่งจริง พร้อมเสนอให้มีการปรับย้าย และดำเนินการทางวินัยกับตำรวจที่เกี่ยวข้อง

พิษบ่อนแพร่โควิด! ผบ.ตร.เด้ง"ผู้การชลบุรี" เข้ากรุ