posttoday

แท็กซี่ร้องนายกฯขอเข้าร่วมโครงการ "คนละครึ่ง"

09 ธันวาคม 2563

เครือข่ายแท็กซี่ ร้อง "บิ๊กตู่" ขอเข้าร่วมโครงการ "คนละครึ่ง" ชี้ เป็นโครงการดี-กระตุ้นเศรษฐกิจรากหญ้า

เมื่อวันที่ 9 ธ.ค. 63 กลุ่มสมาคมการค้าเครือข่ายแท็กซี่ไทย จำนวน 20 คนนำโดย นายวิฑูรย์ แนวพานิช นายกสมาคมการค้าเครือข่ายแท็กซี่ไทย รวมตัวยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เพื่อขอเข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง

นายวิฑูรย์ กล่าวว่า ตามที่รัฐบาลมีนโยบายช่วยเหลือประชาชน เพื่อลดผลกระทบจากโรด โควิด -19 ในหลายมาตรการ และหนึ่งในมาตรการนั้น เรียกว่าโครงการ " คนละครึ่ง " ซึ่งถือว่เป็นโครงการที่ดีมาก เป็นการช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายให้กับประชาชน เพื่อลดผลกระทบจากโรคโควิด-19 ให้กับ ประชาชนทั่วไปและผู้ที่มีรายได้น้อย ทำให้ธุรกิจระดับฐนรากกิดการหมุนวี่ยน ซึ่งเป็นการกระตุ้น เศรษฐกิจได้เป็นอย่างดี

ในฐานะผู้แทนผู้ประกอบการ และผู้แทนผู้ขับรถแท็กซี่ เห็นว่าโครงการนี้มีประโยชน์เป็นอย่างมาก หากประชาชนผู้ใช้บริการได้รับส่วนลดจากการใช้บริการรถขนส่งสาธารณะตามนโยบายโครงการ " คนละครึ่ง" จึงได้ทำเรื่องถึง นายกฯเพื่อ ได้มีบัญชาถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อนำรถแท็กซี่ที่ให้ บริการอยู่ทั้งหมดเข้าร่วมให้บริการภายใต้โครงการคนละครึ่ง เพื่อเป็นประโยชน์ทั้งกับผู้ให้บริการและ ผู้ใช้บริการ เพื่อเพิ่มรายได้ให้กับผู้ขับรถแท็กซี่ และช่วยลดรายจ่ายให้กับผู้ใช้บริการรถแท็กซี่