posttoday

มศว ประสานมิตร (ฝ่ายมัธยม) ผุดไอเดียแต่งกายสุภาพทุกศุกร์

04 ธันวาคม 2563

ผุดไอเดียแต่งกายสุภาพทุกศุกร์ โรงเรียนมศว ประสานมิตร (ฝ่ายมัธยม) จัดสำรวจความเห็นนักเรียนก่อน 7ธ.ค.63

กรณีเพจกลุ่มนักเรียนเลว ออกมาจุดกระแสเรียกร้องให้นักเรียนทั่วประเทศแต่งกายด้วยชุดไปรเวทไปโรงเรียน เมื่อวันที่ 1ธ.ค.63 จนเกิดปรากฎการณ์ทางสังคมซึ่งมีทั้งฝ่ายเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย เกิดข้อถกเถียงมากมายในสังคม

โรงเรียนสาธิต มศว ประสานมิตร (ฝ่ายมัธยม) ประกาศจากทางโรงเรียนผ่านเฟซบุ๊ก เรื่องสำรวจความคิดเห็นนักเรียนและบุคลากรต่อการให้นักเรียนแต่งกายด้วยชุดสุภาพตามความสมัครใจในทุกวันศุกร์ จัดโดยงานยุทธศาสตร์การวิจัยของโรงเรียน ในวันที่7ธ.ค.63 ระหว่างเวลา 08.30-11.00น. ซึ่งอาจารย์ประจำชั้นในแต่ละห้องจะนำนักเรียนมาตอบแบบสำรวจ ณ คูหาตอบแบบสำรวจ ชั้นล่าง อาคารวิทยวิโรฒ

ก่อนหน้านี้ โรงเรียนสาธิต มศว ประสานมิตร (ฝ่ายมัธยม) ถูกระบุว่า เป็น1ใน23โรงเรียน ที่นักเรียนแสดงความประสงค์ว่าจะแต่งกายด้วยชุดไปรเวทไปโรงเรียน ตามที่กลุ่มนักเรียนเลวออกมาจุดกระแสถอดเครื่องแบบนักเรียน

มศว ประสานมิตร (ฝ่ายมัธยม) ผุดไอเดียแต่งกายสุภาพทุกศุกร์

ด้าน ผศ.ชวลิต สูงใหญ่ ผู้อำนวยการโรงเรียนสาธิต มศว ประสานมิตร (ฝ่ายมัธยม) เปิดเผยว่า การทำสำรวจความคิดเห็นครั้งนี้ยังอยู่ในขั้นตอนการวิจัย โรงเรียนต้องการสอนให้นักเรียนรู้ถึงความเหมาะสม เพราะเมื่อนักเรียนขอมาให้แต่งกายชุดสุภาพในทุกวันศุกร์ โรงเรียนมีหน้าที่หาจุดตรงกลางของความเหมาะสมการทำผลสำรวจไม่ใช่แต่จะถามนักเรียน แต่จะสอบถามความเห็นของผู้ปกครอง ผ่านทางสมาคมผู้ปกครองด้วย เนื่องจากนักเรียนอายุต่ำกว่า18ปีต้องอยู่ในความดูแลของผู้ปกครอง

"ยังระบุไม่ได้ว่า จะให้นักเรียนแต่งกายแบบไหนและอย่างไร ต้องรอผลสำรวจความคิดเห็นเราจะทำคล้ายกับซูเปอร์โพล คือสำรวจ สอบถาม วิเคราะห์ประมวลผล และมาดูร่วมกับผู้ปกครองว่าจะหาทางลงตัวในเรื่องนี้อย่างไร" ผศ.ชวลิต กล่าว

ทั้งนี้ ทางนายกสมาคม ผู้ปกครองโรงเรียนได้เรียกประชุมคณะกรรมการประชุมร่วมกันในวันที่ 7-8ธ.ค.63 ระหว่างที่มีการทำผลสำรวจ นักเรียน

ประกาศจากทางโรงเรียนสำรวจความคิดเห็นนักเรียนและบุคลากรต่อการให้นักเรียนแต่งกายด้วยชุดสุภาพตามความสมัครใจในทุกวันศุกร์

โพสต์โดย โรงเรียนสาธิต มศว ประสานมิตร (ฝ่ายมัธยม) เมื่อ วันพฤหัสบดีที่ 3 ธันวาคม 2020