posttoday

เผยไทม์ไลน์ หญิงติดเชื้อโควิดเชียงใหม่ เที่ยวผับ-เดินห้าง เร่งตามตัวผู้สัมผัส 326 ราย

28 พฤศจิกายน 2563

สธ. เผย ไทม์ไลน์ หญิงไทยวัย 29 ติดโควิด-19 ที่เชียงใหม่ พบเพิ่งเดินทางกลับจากเมียนมา 24 พ.ย. ก่อนไปเที่ยวสถานบันเทิง- เดินห้างฯ-นั่งแกร็บ เร่งติดตามผู้สัมผัส 326 ราย

เมื่อวันที่ 28 พ.ย.63 กระทรวงสาธารณสุข นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค พร้อมด้วย นพ.โสภณ เอี่ยมศิริถาวร ผู้อำนวยการกองโรคติดต่อทั่วไป และ นพ.ปรีชา เปรมปรี รองอธิบดีกรมควบคุมโรค แถลงกรณีพบหญิงไทยอายุ 29 ปี ติดเชื้อโควิด-19 ที่ จ.เชียงใหม่ ว่าจากการสอบสวนทราบว่าเดินทางกลับจากทำงานที่ประเทศเมียนมา เข้าไทยเมื่อวันที่ 24 พ.ย. ผ่านทางอำเภอแม่สาย จากนั้นนั่งรถตู้ต่อมายังอำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย และนั่งรถบัสต่อมายังจังหวัดเชียงใหม่ ก่อนเรียกแกร็บให้มาส่งมาที่คอนโด และกลางดึกออกไปเที่ยวสถานบันเทิงย่านสันติธรรมกับเพื่อนสองคน มีการสูบบุหรี่ร่วมกัน และเข้าพักที่คอนโดของเพื่อน มีการดื่มสุรา

วันที่ 25 พ.ย. ไปห้างสรรพสินค้าใกล้ที่พัก รับประทานอาหาร ชมภาพยนตร์ ซื้อของ โดยพฤติกรรมส่วนใหญ่ของผู้ป่วยสวมใส่หน้ากากอนามัย แต่ไม่ตลอด และได้เรียกแกร็บกลับคอนโด วันที่ 26 พ.ย. เข้ารับการรักษาตัวที่รพ.เอกชนแห่งหนึ่ง ตรวจพบเชื้อโควิด-19 และเมี่อตรวจยืนยันซ้ำเมื่อวันที่ 27 พ.ย. ยังพบเชื้อ

เบื้องต้นติดตามผู้สัมผัส 326 ราย เป็นผู้ที่มีความเสี่ยงสูง 105 ราย ในจำนวนนี้เป็นเพื่อน 2 คน และผู้ที่อยู่ในสถานบันเทิง 55 คน

เผยไทม์ไลน์ หญิงติดเชื้อโควิดเชียงใหม่ เที่ยวผับ-เดินห้าง เร่งตามตัวผู้สัมผัส 326 ราย