posttoday

ตร.เตรียมออกหมายจับมือยิงม็อบ ชี้เหตุการ์ดอาชีวะทะเลาะส่วนตัว

26 พฤศจิกายน 2563

ตำรวจเตรียมออกหมายจับผู้ก่อเหตุยิงใส่ม็อบราษฎรที่แยกรัชโยธิน ชี้ทั้งคนยิง-คนถูกยิงเป็นการ์ดทั้งคู่ไม่มีมือที่สาม เหตุจากปัญหาส่วนตัว

เมื่อวันที่ 26 พ.ย. 63 พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(รอง ผบช.น.) กล่าวหลังการประชุมติดตามความคืบหน้าคดีเหตุยิงกันหลังประกาศยุติการชุมนุมหน้า ธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ว่า จากการสืบสวนและสอบสวนพยาน 3-4 ปาก ซึ่งเป็นผู้อยู่ในเหตุการณ์ขณะนี้ตำรวจเตรียมขอศาลออกหมายจับ นายภาสพงศ์ อดีตนักศึกษาสถาบันอาชีวะย่านมีนบุรี ผู้ที่ก่อเหตุยิง ซึ่งถูกรุมทำร้ายร่างกายหลังก่อเหตุ

เบื้องต้นพบมีความผิดฐานครอบครองอาวุธปืน เนื่องจากมีหลักฐานตั้งแต่ก่อนและขณะเกิดเหตุทั้งภาพจากกล้องวงจรปิด และพยานบุคคลชัดเจน ส่วนอาวุธปืนที่พบเป็นปืนขนาด .38 เบื้องต้นพบว่ามีทะเบียน แต่กำลังตรวจสอบเรื่องการครอบครองและลายพิมพ์นิ้วมือ รวมถึงคราบเขม่าควัน

พล.ต.ต.จิรพัฒน์ กล่าวอีกว่า จากการสอบปากคำพยานทราบว่า ทั้งผู้ยิงและผู้บาดเจ็บเป็นการ์ดของกลุ่มราษฎรทั้งคู่ และได้พ้นสภาพการเป็นนักศึกษาอาชีวะแล้ว โดยสาเหตุเกิดจากปัญหาส่วนตัว ไม่เกี่ยวกับเรื่องการชุมนุม

"ยืนยันว่าเรื่องนี้ไม่มีมือที่สาม แม้การ์ดจะบอกว่าไม่ใช่เรื่องทะเลาะกันเอง อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังไม่ได้สอบปากคำผู้บาดเจ็บเนื่องจากแพทย์ยังไม่อนุญาต"

พล.ต.ต.จิรพัฒน์ กล่าวว่า สำหรับมาตรการป้องกันไม่ให้นำอาวุธเข้าพื้นที่ชุมนุมนั้น ตำรวจก็ต้องใช้วิธีขอความร่วมมือจากผู้ชุมนุม ส่วนตำรวจเองก็จะเพิ่มความเข้มงวดในการดูแลประชาชนทุกฝ่ายที่ชุมนุม แต่คงไม่สามารถตั้งด่านตรวจค้นได้อย่างทั่วถึง แต่จะหารือกับแกนนำผู้ชุมนุมได้หรือไม่ คงไม่มีโอกาสเพราะหลายคนมีคดีติดตัวกันอยู่แล้ว